Chào mừng bạn đến với Website trường THCS Chu Mạnh Trinh Đăng nhập | Đăng ký

Thành viên đăng nhập

Trường THCS Chu Mạnh Trinh
Để đăng nhập, bạn cần khai báo đầy đủ vào các ô trống dưới đây. Hệ thống sẽ kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu khai báo

Bảng vàng 2017 -2018

Nguyễn Thị Khánh Huyền - Lớp 8A3

- Huy chương Bạc kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ Việt Nam - MYTS 2018

Nguyễn Thị Khánh Huyền - Lớp 8A3

- Huy chương Đồng kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng năm 2018

Nguyễn Thị Trà My - Lớp 8A3

Huy chương Bạc kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng năm 2018

Quản Xuân Trường - Lớp 8A3

Huy chương Bạc kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng năm 2018

Quản Tuấn Huy - Lớp 8A3

Huy chương Đồng kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng năm 2018

Quản Tuấn Huy - Lớp 8A3

Huy chương Đồng kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ Việt Nam năm 2018 - MYTS 2018

Bùi Minh Quang - Lớp 7A3

Huy chương Đồng kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ Việt Nam năm 2018 - MYTS 2018

Nguyễn Minh Cương - Lớp 6A3

Huy chương Đồng kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ Việt Nam năm 2018 - MYTS 2018

Nguyễn Việt Anh - Lớp 9A2

Giải Nhất kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Hóa Học

Nguyễn Tuấn Anh- Lớp 9A3

Giải Nhất kỳ thi Tin học trẻ cấp tỉnh

Nguyễn Minh Liêm- Lớp 9A2

Giải Nhì kỳ thi Tin học trẻ cấp Tỉnh

Đỗ Đức Linh - Lớp 9A3

Giải Nhì kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán


Kết quả thi đua các lớp

KẾT QUẢ THI ĐUA CÁC LỚP
NĂM HỌC 2018 - 2019
TUẦN 16
Lớp Điểm Xếp thứ
6A1 128,285 4
6A2 128,61 2
6A3 123,95 11
7A1 127,36 7
7A2 125,85 8
7A3 128,425 3
8A1 119,925 12
8A2 128,7 1
8A3 128,275 6
9A1 125,1 9
 9A2 124,31 10
9A3 128,28 5

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 110

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1676626

Ban biên tập

Chịu trách nhiệm nội dung:
      Nguyễn Thị Hồng
Quản trị:
      Hoàng Hải Dương
Thành viên:
      Nguyễn Thị Hà
      Nguyễn Thị Thu Hà
      Ngô Thị Hằng
      Đàm Thị Hải Âu
      Vũ Thị Ngọc Lai
      Đào Thị Thùy Linh
      Đỗ Thị Hồng Thắm
      Hoàng Thị Hạnh


Tin Tức » Sáng tác và Cảm nhận »

Cảm xúc của Học sinh khi bước vào ngôi trường mới

Thứ tư - 18/11/2015 15:52 | Đã xem: 658
Cảm xúc của Học sinh khi bước vào ngôi trường mới

Cảm xúc của Học sinh khi bước vào ngôi trường mới

Đề bài: Ghi lại những cảm xúc của mình về sự vật, sự việc, con người…mà em ấn tượng khi mới bước vào trường THPT.
Bài làm
Bốn năm học cấp hai đã trôi qua một cách thạt nhanh chóng bên những lời giảng bài của cô giáo dạy Văn, sự vui tính của thầy giáo dạy Toán và bên cả những lời trêu đùa của bọn bạn.
Cánh cổng trường THPT đang dần rộng mở với những tri thức mới, thầy cô, bạn bè mới…; biết bao điều thú vị đang đón chờ tôi ở ngôi trường này. Mười lăm năm đã qua đi, và tới giờ, tôi đã trở thành một cô học trò cấp III. Một chút bối rối, một chút háo hức xen lẫn cùng niềm vui, niềm tự hào của tôi khi được mặc chiếc áo đồng phục trường THPT Dương Quảng Hàm. Đâu đây chợt văng vẳng câu hát:
“…Vang lời ca Dương Quảng Hàm
Niềm tự hào của quê hương”
Ấn tượng đầu tiên đối với tôi là quang cảnh trường. Cho dù trước đó tôi đã tới đây vài lần nhưng tới bây giờ tôi mới có cơ hội ngắm kĩ ngôi trường này. Những gốc cây xà cừ to, xù xì; thân cây vươn cao, to và khỏe. Những tia nắng tinh nghịch nhảy nhót, chơi trốn tìm trong tán lá xanh. Một vài bông hoa nắng rơi xuống sân trường vàng óng, nhẹ như tơ. Thật trở lên thú vị khi ta đứng từ dưới sân trường nhìn lên, như một bức tranh vô cùng sống động, rực rỡ trong ánh mặt trời, Thiên nhiên quả là đẹp khi ta có thể để ý kĩ chúng, như từng lớp lá đan xen vào nhau, nay lại càng trở lên tuyệt đẹp vì được ánh mặt trời chiếu vào. Từng chiếc lá xanh non mơn mởn rung rinh trong gió, cũng hồi hộp, háo hức, cũng mong chờ, vui sướng như cảm xúc của bao học sinh lớp mười khác khi mới bước vào trường. Bức tranh lại càng trở lên đẹp hơn khi điểm một vài chiếc lá mùa thu, là bức tranh giao mùa thật sinh động!
Từ trên cao nhìn xuống, lấp ló trong vòm lá là tòa nhà cao tầng mái đỏ, tường vàng đã cũ. Men theo hành lang mỗi tầng, từng lớp học hiện dần ra trước mắt tôi với những bộ bàn ghế được kê ngay ngắn, là chiếc bảng đen vốn đã quá quen thuộc với cuộc đời của một người học sinh, còn là một giỏ hoa xinh xinh trên mặt bàn của giáo viên…Những thứ mà giờ đây tôi còn lạ lẫm, tìm hiểu thì mai đây sẽ là những đồ vật gắn bó với tôi trong ba năm học cấp III tới. Như một cuộc khám phá vùng đất mới, tôi không thể kiềm chế được sự vui thích của bản thân đối với ngôi trường này.
Xa một chút về phía tòa nhà đa năng và sân vận động, bắt gặp đầu tiên là hình ảnh cây bằng lăng tím cùng với những chùm quả múp míp dần lộ ra từ tán lá. Một khoảng không gian dần mở ra trước mắt cô học trò lớp mười một cách đầy hứng thú. Đó là màu xanh mướt của cây cỏ trải dài khắp sân vận động, là chiếc xà kép đã cũ, hay là trái bóng tròn đang được truyền đi từ những bàn chân các anh học sinh lớp trên một cách đầy chuyên nghiệp.
Ngôi trường này, dưới cái nhìn của một tân học sinh vẫn còn bỡ ngỡ như tôi, thật là đẹp. Tôi nhận ra một sự gần gũi tới lạ, một sự thân thiết và niềm yêu thích của tôi ngay từ khi mới bước vào trường. Không còn là xa lạ mà thật sự như ngôi nhà thứ hai của tôi, là nơi tôi mở ra những bài học tri thức, hành trang cần thiết cho bản thân sau này.
Ấn tượng của tôi không chỉ là vẻ đẹp cảnh vật nơi này, mà tôi còn cảm nhận được sự ân cần, lòng nhiệt huyết của mỗi thầy cô giáo trong trường qua mỗi bài giảng mà thầy cô truyền đạt.
Tôi vốn là một cô bé rất ghét Sử, môn Sử với tôi thật sự chẳng khác nào địa ngục với những con số lịch sử, những sự kiện lịch sử mà tôi có thể học cả buổi tối cũng không thể thuộc. Thậm chí tới bây giờ, một vài sự kiện lịch sử tiêu biểu tôi còn chẳng nhớ rõ và thường tự biện minh cho việc không học môn này là bởi nó không quan trọng và tôi không có trí nhớ tốt. Vậy nhưng, tiết học Lịch Sử đầu tiên tại ngôi trường mới này đã gây cho tôi không ít những ấn tượng, đặc biệt là với thầy Nhuần – thầy giáo dạy bộ môn Lịch Sử. Dáng thầy không quá cao, tóc thầy đã điểm bạc. Tôi đặc biệt ấn tượng với thầy là ngay từ khi thầy bước chân vào lớp với một nụ cười hiền từ như một người thầy và đám học trò nhỏ, như một người ông đang mỉm cười với những đứa cháu yêu quý của mình. Chính giây phút ấy, lòng tôi trào dâng lên suy nghĩ về người ông của mình, luôn luôn mỉm cười với tôi, luôn luôn giúp đỡ, bảo ban tôi từ lúc tấm bé, với những câu chuyện thật hay, thú vị mà tôi không bao giờ quên. Tôi cảm nhận được cái gì đó giống nhau giữa thầy và người ông yêu quý của mình. Vì vậy từ đó tới bây giờ, tôi luôn coi thầy như một người ông của mình.
Thầy giới thiệu rất ngắn gọn về bản thân mình, chỉ đủ để mọi người hiểu được những nét cơ bản nhất của mình. Phần thời gian còn lại thầy giao lưu, trò chuyện với những học sinh mới, thầy giảng cho chúng tôi về tên gọi cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng của bộ môn chẳng hề thua kém các môn học khác:
Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam
Khác với những giáo viên dạy Lịch Sử khác, thầy giảng bài không hề nhàm chán như kiểu học thuộc. Lần đầu tiên trong suốt thời gian qua, tôi thấy có hứng thú với môn Sử mà như thầy giáo đã nói, đó là “người con gái đẹp của cuộc sống”. Thầy tương tác với học sinh và cho phép học sinh nói lên suy nghĩ của mình một cách thật thoải mái. Tiết học Lịch Sử đầu tiên thật chưa bao giờ khiến tôi cảm thấy thú vị tới thế. Thầy không quen nói khoa trương, màu mè hoặc chú ý tới điều gì đó một cách quá tỉ mỉ mà chỉ chú tâm vào dạy học sinh những điều cần thiết khi học bộ môn. Cũng sẽ là lần đầu tiên tôi thuộc bài ngay tại lớp mà không cần phải dành thời gian cả buổi tối bên cuốn sách Lịch Sử dày cộp. Tri thức môn học đến với tôi một cách thật tự nhiên qua lời giảng của thầy mà không hề gò bó. Lúc đó, tôi mới nhận ra rằng, môn Lịch Sử không quá khó như tôi nghĩ.
Một tiết học trôi qua thật nhanh, tôi háo hức tới tiết tiếp theo để lại được gặp và trò chuyện với thầy. Vẫn là nụ cười ấy, vẫn là cách giảng bài ấy, tôi cảm thấy rằng, tôi và thầy không hề xa lạ mà ngày càng trở lên gần gũi. Tôi có thể thuộc làu làu những câu đối đáp của thầy với học sinh hay những câu chuyện mà thầy kể trong tiết học. Tôi tiếp thu bài một cách nhanh chóng, lại càng thêm yêu quý môn học cũng như kính trọng thầy. Cách giảng bài và nói chuyện của thầy khá gần gũi nhưng cũng nhiều lúc thật khôi hài, giúp tôi có thể cuốn hút vào bài học bất cứ lúc nào.
Có lẽ, nếu được, tôi xin là một lời cảm ơn tới thầy, dù là mới được học thầy hai tiết, là người giúp tôi hiểu được thế nào là Lịch Sử, giúp tôi có thêm hứng thú với môn học mà trước kia tôi vô cùng chán ngán, giúp tôi cảm nhận được tình cảm của một người ông đối với những đứa cháu nhỏ của mình thông qua những bài học, những câu chuyện lịch sử hơn là những kiến thức khô khan, khó học trong sách vở.
Con người và cả cảnh vật ở nơi này đều để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với tôi ngay từ những ngày đầu được học tập và rèn luyện tại trường – nơi ươm mầm những tài năng của quê hương, chắp cánh cho biết bao các thế hệ học sinh trưởng thành và thành đạt từ mái trường này. Hơn hết là một niềm tự hào không sao tả xiết khi mình cũng đã, đang và sẽ là một học sinh được dìu dắt nhờ sự tâm huyết của biết bao thầy cô trong trường. Tất cả những ấn tượng đầu tiên về trường sẽ là động lực giúp tôi có thể học tập thật tốt để sau này có thể đóng góp một phần nhỏ công sức của mình cho quê hương, đất nước.
                                                                                                     

                                                                              Lê Vân Trang
                                                            Trường: THPT Dương Quảng Hàm

Tác giả bài viết: Lê Vân Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 50 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết