Chào mừng bạn đến với Website trường THCS Chu Mạnh Trinh Đăng nhập | Đăng ký

Thành viên đăng nhập

Trường THCS Chu Mạnh Trinh
Để đăng nhập, bạn cần khai báo đầy đủ vào các ô trống dưới đây. Hệ thống sẽ kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu khai báo

Bảng vàng 2020 - 2021

Đặng Nhật Nguyên - Lớp 8A1

Giải Nhất hội thi "Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật Toàn quốc" năm 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Đinh Anh Thư - Lớp 9A3

Giải Nhì kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Chu Quang Lượng - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Lê Minh Chiến- Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Đào Thu Hiền - Lớp 9A1

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

Nguyễn Mạnh Dũng - Lớp 6A1

Đạt TOP 5% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Nguyễn Lê Bảo Ngọc - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Đỗ Chí Thành - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Vũ Trung Kiên - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Trần Ánh Dương - Lớp 8A1

Đạt CEFR A2 Kỳ thi Olympic Tiếng Anh toàn cầu KGL Contest 2021.

Vũ Thị Hồng Nhung - Lớp 6A2

Đạt TOP 10% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Đào Quang Minh - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Đặng Thùy Dương - Lớp 8A3

HS xuất sắc nhất khối 8, điểm trung bình đạt 9,4

Nguyễn Thị Ngọc Linh - Lớp 9A3

HS xuất sắc nhất khối 9, điểm trung bình đạt 9,5

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 3494

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6192499

Ban biên tập

Chịu trách nhiệm nội dung:
      Vũ Văn Thanh
Quản trị:
      Hoàng Hải Dương
Thành viên:
      Nguyễn Thị Hà
      Nguyễn Thị Thu Hà
      Đàm Thị Hải Âu
      Đào Thị Thùy Linh
      Đỗ Thị Hồng Thắm
      Hoàng Thị Hạnh


Kết quả thi đua các lớp

KẾT QUẢ THI ĐUA CÁC LỚP
NĂM HỌC 2020 - 2021
TUẦN 15
Lớp Điểm Xếp thứ
6A1 137,945 4
6A2 136,1 8
6A3 135,615 9
7A1 138,775 1
7A2 138,03 3
7A3 138,7 2
8A1 137,075 6
8A2 133,7 11
8A3 137,705 5
9A1 134,875 10
9A2 136,95 7
9A3 133,185 12

Tin Tức » Các hoạt động đoàn thể » Đoàn đội »

Trải nghiệm thú vị tại Đền Sóc và Nông Trại Giáo Dục My Camping

Thứ ba - 04/04/2023 16:24 | Đã xem: 1846
Sau kì thi giữa kỳ 2 đầy căng thẳng, chúng em được thư giãn, nghỉ ngơi bằng một chuyến đi rất vui vẻ và bổ ích vào ngày 21/3. Một trải nghiệm thật thú vị, đầy những niềm vui, tiếng cười, những kiến thức mới mẻ của các bạn học sinh trường THCS Chu Mạnh Trinh tại Đền Sóc và Nông Trại Giáo Dục My Camping
Từ 6 giờ sáng, khi bầu trời bắt đầu ánh lên những tia nắng đầu tiên, như đang ủng hộ và chúc cho chúng em có một buổi ngoại khóa vui vẻ, các bạn đã có mặt gần như đầy đủ. Chẳng phải là những gương mặt hẵn còn ngái ngủ khi phải dậy sớm hơn mọi ngày, mà ở đó là ánh mắt sáng rực, đầy những háo hức, phấn khởi, chờ đợi đến lúc khởi hành, ai cũng cười nói rôm rả, mang theo bên mình những ba lô đầy ắp đồ ăn để “nạp năng lượng” cho ngày “trọng đại” này. 6 giờ 15, các bạn học sinh, thầy cô trường Chu Mạnh Trinh đã bắt đầu di chuyển lên xe, điểm danh và bắt đầu lên đường.
 Trên chuyến xe chở theo nhiệt huyết, niềm vui sướng của lớp 9A3, anh hướng dẫn viên đồng hành cùng chúng em đã nói cho chúng em về lịch trình của chuyến đi này, về tứ vị thần bất tử của Việt Nam, và có Thánh Gióng, vị thần được thờ phụng tại Đền Sóc, địa điểm mà chúng em sẽ đến ngày hôm nay. Sau đó, chúng em được trao tặng cơ hội để thể hiện bản thân qua những câu hát. Nhờ vậy mà chúng em tìm được biết bao những “tài năng tiềm ẩn” của lớp. Gặp đúng những giai điệu, bài hát “tủ”, cả lớp cùng hòa giọng, thật vui vẻ, sôi nổi biết bao. Chỉ khoảng 1 tiếng rưỡi trôi qua, chúng em đã đến với Khu di tích lịch sử đền Sóc.Cổ kính, trang nghiêm là ấn tượng đầu tiên của em về nơi đây.
          Ngay từ cổng đi vào là đền Trình (hay còn gọi là đền hạ), là ngôi đền đầu tiên chúng em đặt chân đến.Nơi đây là nơi đặt bức tượng sơn thần được đúc hoàn toàn từ đồng, nặng 7 tấn với phong thái vô cùng uy nghi.Chúng em từng người một vào trong đền để lễ bái và cầu nguyện. “Mong cho gia đình luôn mạnh khỏe, bình an, cho bản thân may mắn, đạt được kết quả cao trong các kì thi chuyển cấp năm nay” Có lẽ đó là những điều mà chúng em luôn mong các vị thần linh nghe được và giúp đỡ chúng em có thể thực hiện những điều đó thuận lợi hơn.
          Sau đó chúng em di chuyển lên đền Thượng, nơi đặt tượng thờ Thánh Gióng và diễn ra lễ dâng hương. Bầu không khí yên tĩnh, trang nghiêm bao trùm khi buổi lễ diễn ra, như một cách để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn với Phù Đổng Thiên Vương, vị anh hùng đã giúp ta đánh tan giặc Ân ở chân núi Trâu Sơn, trả lại sự bình yên cho nhân dân. Sau khi hành lễ, chúng em được nghe chủ tế kể về truyền thuyết Thánh Gióng, và đồng thời cũng biết được nơi đây đã trở thành di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận.Thật tự hào và vinh dự biết bao khi chúng em được ở đây, được chiêm ngưỡng những thành quả vĩ đại, công lao to lớn của những vị anh hùng, của những con người xưa đã xây lên công trình này. Đó chính là tấm gương sáng, là động lực to lớn để chúng em cố gắng học tập, trau dồi tri thức và tiến bộ để góp một phần sức mình giúp xã hội ngày càng phát triển, đưa đất nước sánh vai cùng các cường quốc 5 châu trên thế giới.
          Tiếp đó chúng em đến thăm chùa Đại Bi, ngôi chùa cổ với những bức hoành phi, câu đối xưa được sơn son thếp vàng cùng lối kiến trúc cổ kính nhuốm màu rêu phong và đền Mẫu, nơi thờ mẹ Thánh Gióng, và đó cũng là những di tích kết thúc chuyến tham quan tại khu di tích lịch sử Đền Gióng Sóc Sơn của chúng em.Tạm biệt những cánh chim bồ câu, những hàng cây xanh xanh, những con đường bậc đá, những ngôi đền chùa trang nghiêm, chúng em lên xe để đến với địa điểm vui chơi tiếp theo, Nông Trại Giáo Dục MyCamping.
 Đến với nông trại giáo dục MyCamping, như được bước chân vào 1 xứ sở thần tiên với bao điều lí thú đang đợi chúng em khám phá.Em ngồi trên chiếc xe di chuyển đến nông trại mà bản thân em không thể giấu được sự mong chờ, niềm háo hức.Chỉ mong sao bác tài xế chạy xe nhanh nhanh để chúng em mau mau được trải nghiệm các hoạt động lí thú nơi đây.Khi vừa bước chân xuống nông trại là chúng em đã trở thành những nhà thám hiểm,em thầm nghĩ nhất định bản thân sẽ trải nghiệm hết những trò lí thú ở xứ sở thần tiên này!
 Chúng em tiến sâu vào khám phá nông trường. Chúng em được anh hướng dẫn viên dẫn lên hội trường lớn, hội trường được rừng thông già ôm trọn vào lòng. Nắng nhẹ sượt qua từng ngọn lá kim rồi trườn xuống hòa cùng gió vương vấn khắp không gian hội trường. Làn gió thổi mát rượi mang theo mùi gỗ thông và mùi nắng ấm. Bầu không khí thật khoáng đạt, êm dịu, thoải mái. Chúng em, theo lệnh anh hướng dẫn viên và anh MC tổ chức chương trình, tập hợp thành 2 hàng mỗi lớp chờ nghe lệnh trò chơi. Anh MC dễ gần, vui tính đã cho chúng em biết giải thưởng cao nhất của chương trình khi các lớp dành chiến thắng là “15 triệu”. Nghe đến đây mà bọn em háo hức lắm. Lớp 9a3 và lớp 9a2 chúng em sẽ tham gia thi đấu ở nhiều trạm. Ở trạm chơi 6,7 chúng em mỗi lớp sẽ có 2 phao được thổi căng hơi và có 8 bạn tham gia, mỗi bạn có nhiệm vụ dùng chân giữ chiếc phao và di chuyển đến đích, đến đích sẽ để 1 bạn ở lại và 7 bạn còn lại cứ tiếp tục trở về điểm xuất phát và tiếp tục di chuyển tuần hoàn cho đến khi vận chuyển được hết 8 bạn về đích. Trạm 3,4 là trò chơi “Hố đen vũ trụ” và mỗi đội cũng sẽ có 8 bạn, mỗi bạn cầm 1 dây thừng được nối với các điểm trên tấm bìa gỗ. Trên bìa gỗ sẽ có 1 lỗ tròn nhỏ. Nhiệm vụ mỗi nhóm là đưa quả bóng đứng yên trên “đĩa bay” và di chuyển bằng cách mỗi bạn cầm 1 dây thừng nối với tấm bìa và đi đến vạch đích và để bóng rơi xuống rổ. Mỗi trạm đều yêu cầu sự khéo léo và tinh thần đoàn kết, đồng đội rất cao. Mỗi lớp chúng em đều chơi hết sức mình để giành được chiến thắng, tuy mệt mà rất vui, khán giả xung quanh cổ vũ cũng rất nhiệt tình. Kết quả chung cuộc hai lớp chúng em hòa nhau, đều nhận được phần thưởng và quan trọng nhất là đều nhận được những niềm vui, nhận được những bài học về cách làm việc nhóm và tinh thần đoàn kết, thật là đáng nhớ biết bao.
 Đến giữa trưa chúng em tập hợp lại nhà hàng để ăn trưa và về lại chỗ nghỉ để nghỉ ngơi nạp lại năng lượng chuẩn bị khám phá nông trại vào buổi chiều. Sau khi ăn cơm trưa xong và nghỉ ngơi trong giây lát em cùng các bạn đến tham quan khu sinh thái rừng thông ở sau hội trường. Rừng thông nơi đây đẹp quá! Bàn chân vừa chạm vào vực đất nồm ẩm hơi sương, đã thấy mùi gỗ thông thơm dịu vẩn vương quyện trong gió. Rừng thông có một chút gì đó rất huyền bí, âm ỉ vài rặng thông già xa xa răng mắc những làn sương, những làn khói trắng mờ ảo, nhạt nhòa. Gió nơi đây thật dịu, thật nhẹ, tạo cảm giác vô cùng thư thái, thoải mái. Thứ ánh sáng tỏa ra từ những bàn tay vươn dài chi chít lá kim gai nhọn hoắt là ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống rừng thông. Ánh nắng mặt trời rọi sáng lung linh bao phủ toàn bộ lớp vỏ những quả thông non đang nằm im trên cành. Từng lớp lớp tầng tầng những cánh hoa trên thân vỏ thông được nắng nhuốm vào sáng rực rỡ, lung linh như những viên ngọc trai. Rừng thông dâng cho đời những viên ngọc sáng chói lòa, kiềm diễm và rực rỡ. Rặng thông già ngày ngày cần mẫn kết tinh hàng trăm giọt ngọc quý, đến độ rời xa vòng tay cây mẹ, những giọt ngọc được cây nhờ gió mang đến chôn gần thân cây và ủ mình trong những tán lá. Những viên ngọc nằm im trong đất nôn nóng mong chờ những nhà thám hiểm ghé đến mang mình trở về. Những viên ngọc -những quả thông già là 1 món quà quý giá mà rừng thông gửi tặng đến những nhà thám hiểm. Sau hơn 2 giờ đi dạo mải miết quanh rừng thông em và các bạn đã thu thập được kha khá những quả thông gìa. Chúng em thích thú khoe với nhau, cười khoái chí và không quên chụp lại những tấm ảnh lưu niệm.
 Đang mải đắm mình cùng làn gió dịu êm trên rừng thông chúng em bỗng nghe loa thông báo phát ra từ hội trường phía xa: “Alo! Alo! Các bạn học sinh trường THCS Chu Mạnh Trinh ơi! Chúng ta đúng 14h10 tập trung lại tại hội trường để chơi trò chơi dinh phần thưởng lớn về cho lớp thôi nào! ...” Nghe được tiếng loa thông báo ấy chúng em hớt hải chạy về hội trường. Ở hội trường chúng em tiếp tục được chơi những trò chơi vui nhộn, lí thú. Đúng hơn 15h30 là chuẩn bị kết thúc chuyến hành trình thăm quan khu nông trại MyCamping.Trên chuyến xe trở về lại trường, chúng em không quên biểu diễn những tiết mục ca hát, nhảy múa. Sao mà hôm nay vui thế! Bao nhiêu trải nghiệm thú vị! Sau chuyến đi ấy chúng em hiểu nhau hơn, biết quan tâm đến nhau hơn và đoàn kết hơn! Chuyến đi bổ ích và lí thú ấy đã gắn kết các thành viên trong lớp lại với nhau. Để rồi khi xe buýt dừng lại bên cổng trường thì ai cũng đều có 1 chút vấn vương, lưu luyến ai cũng đều có trong mình những kỉ niệm rất đẹp về chuyến đi.
Chúng em những bạn học sinh lớp 9, chỉ vỏn vẹn 2 tháng nữa thôi sẽ trải qua cuộc thi chuyển cấp vô cùng quan trọng, chúng em sẽ không còn nhiều những chuyến đi chơi như vậy với nhau nữa nên chúng em lại càng quý trọng chuyến đi hơn và càng yêu những khoảng khắc kỉ niệm đồng hành cùng nhau trong chuyến đi tham quan. Chúng em vô cùng biết ơn nhà trường các thầy cô đã tổ chức cho chúng em chuyến dã ngoại này như một hồi ức thật đẹp của chúng em cùng nhà trường, cùng thầy cô mến yêu và cùng các bạn thân thương.
Sau đây là một số hình ảnh:



                                               Chúng em trang nghiêm trong nghi lễ dâng hương tại Đền Sóc



                                                                        Đền Sóc cổ kính, không gian thật đẹp và trong lành


 
                                                         MyCamping nằm trên đồi thông thật là rộng và xanh mát.


                                                                  Trò chơi "Hố đen vũ trụ" và "Kéo co"


                                                             
                                                      Cuộc đua của  những chú Robot và màn gieo hò cổ vũ


                                                                Muốn thắng cuộc phải khéo léo và hợp tác nhé !



                                                  Nướng ngô, khoai và thưởng thức thành phẩm



                                           "Tên lửa nước" và cuộc đua của những chú Robot 


                                Team Building và nhận thưởng

                       Một ngày hòa mình với thiên nhiên thật Yomost

Tác giả bài viết: Hoàng Vân Linh-Phạm Phương Mai 9A3

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn:

Những tin cũ hơn: