Chào mừng bạn đến với Website trường THCS Chu Mạnh Trinh Đăng nhập | Đăng ký

Thành viên đăng nhập

Trường THCS Chu Mạnh Trinh
Để đăng nhập, bạn cần khai báo đầy đủ vào các ô trống dưới đây. Hệ thống sẽ kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu khai báo

Bảng vàng 2020 - 2021

Đặng Nhật Nguyên - Lớp 8A1

Giải Nhất hội thi "Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật Toàn quốc" năm 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Đinh Anh Thư - Lớp 9A3

Giải Nhì kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Chu Quang Lượng - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Lê Minh Chiến- Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Đào Thu Hiền - Lớp 9A1

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

Nguyễn Mạnh Dũng - Lớp 6A1

Đạt TOP 5% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Nguyễn Lê Bảo Ngọc - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Đỗ Chí Thành - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Vũ Trung Kiên - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Trần Ánh Dương - Lớp 8A1

Đạt CEFR A2 Kỳ thi Olympic Tiếng Anh toàn cầu KGL Contest 2021.

Vũ Thị Hồng Nhung - Lớp 6A2

Đạt TOP 10% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Đào Quang Minh - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Đặng Thùy Dương - Lớp 8A3

HS xuất sắc nhất khối 8, điểm trung bình đạt 9,4

Nguyễn Thị Ngọc Linh - Lớp 9A3

HS xuất sắc nhất khối 9, điểm trung bình đạt 9,5

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 40

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 37


Hôm nayHôm nay : 592

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6193248

Ban biên tập

Chịu trách nhiệm nội dung:
      Vũ Văn Thanh
Quản trị:
      Hoàng Hải Dương
Thành viên:
      Nguyễn Thị Hà
      Nguyễn Thị Thu Hà
      Đàm Thị Hải Âu
      Đào Thị Thùy Linh
      Đỗ Thị Hồng Thắm
      Hoàng Thị Hạnh


Kết quả thi đua các lớp

KẾT QUẢ THI ĐUA CÁC LỚP
NĂM HỌC 2020 - 2021
TUẦN 15
Lớp Điểm Xếp thứ
6A1 137,945 4
6A2 136,1 8
6A3 135,615 9
7A1 138,775 1
7A2 138,03 3
7A3 138,7 2
8A1 137,075 6
8A2 133,7 11
8A3 137,705 5
9A1 134,875 10
9A2 136,95 7
9A3 133,185 12

Tin Tức » Sáng tác và Cảm nhận »

TẢN MẠN NGÀY 20/11

Thứ bảy - 18/11/2023 20:54 | Đã xem: 3833
Với mỗi người học sinh, nơi ghi dấu quãng trời tuổi trẻ sôi nổi,bồng bột có lẽ chính là mái trường. Mái trường là nơi chứng kiến biết bao nhiêu kỉ niệm của tuổi học trò đáng nhớ.Tại nơi đây biết bao nhiêu nhiêu thế hệ học trò đã ôm ấp một nỗi khát vọng, một ước mơ hoài bão để rồi tung bay đến những phương trời mới. Ôi thật trong sáng và đáng trân trọng biết bao!!!

“Thầy là con đò đưa em tới chân trời mới
Là ánh sao soi sáng cuộc đời em
Cô - người mẹ hiền ấm áp,
Đã ân cần chỉ bảo đêm ngày”

 
     Với mỗi người học sinh, nơi ghi dấu quãng trời tuổi trẻ sôi nổi,bồng bột có lẽ chính là mái trường. Mái trường là nơi chứng kiến biết bao nhiêu kỉ niệm của tuổi học trò đáng nhớ.Tại nơi đây biết bao nhiêu nhiêu thế hệ học trò đã ôm ấp một nỗi khát vọng, một ước mơ hoài bão để rồi tung bay đến những phương trời mới. Ôi thật trong sáng và đáng trân  trọng biết bao!!!

     Trên chặng đường ấy đã vương đậm hình bóng của thầy cô- những người lái đò thầm lặng. Có ai đó đã từng nói rằng "người  thầy là một người nghệ sĩ" nhưng thử hỏi có ai biết đến tên của người nghệ sĩ ấy là gì? Người nghệ sĩ ấy vẫn ngày ngày dõi theo và lặng lẽ soi dọi ánh đèn tri thức đến mọi ngóc ngách,đến những nơi tối tăm,mù mịt nhất. Người nghệ sĩ ấy đã khơi dậy những ánh sáng mỏng manh ẩn chứa sâu trong tâm hồn của bao thế hệ học trò ngây dại. Người nghệ sĩ ấy không tên,không tuổi, những cảm xúc cũng luôn ẩn giấu, những nỗi suy tư mệt nhọc buồn tủi cũng chỉ thể hiện qua vết chân chim in hằn lên khoé mắt qua năm dài tháng rộng. Những lời thầy giảng không hoa mĩ, chẳng rực rỡ về cuộc sống màu hồng. Những lời thầy nói đều chân thành mà chứa chan bao tình yêu, nhiệt huyết mà thầy đã đi cả đời để có được.Đó là những bài học mà trường đời ko có. Thầy cô dạy cho đứa học trò ngây thơ năm nào về cách sống sao cho tốt, nói sao cho hay, cư xử sao cho đúng. Ngày tháng trôi qua con sông mỗi năm một khác, gốc cây nhỏ năm nào giờ đã to lớn đến nỗi ôm không xuể nhưng tình cảm thầy cô dành cho học sinh vẫn vậy, vẫn nhẹ nhàng mà sâu lắng đến thế. Thử hỏi phải là một người nghệ sĩ yêu nghề đến đâu, phải là người nhiệt huyết đến mấy thì người nghệ sĩ ấy mới có thể tận tâm đến thế.  Thầy cô không cần đứng dưới ánh đèn hào quang rực rỡ,điều thầy cô luôn mong muốn nhất là được ngắm nhìn đứa học trò ngây thơ năm nào trưởng thành, hạnh phúc . Thầy cô luôn là người âm thầm, lặng lẽ nâng niu, dạy dỗ từng thế hệ học sinh, đưa chúng tới bến bờ thành công, hạnh phúc. Để đi đến cuối chặng đường ấy, để bước lên những vinh quang của thành công, để chạm tới ước mơ, khát vọng, cô thầy đã phải vất vả biết bao tháng ngày đến lớp, dạy dỗ, truyền đạt kiến thức cho chúng ta. Rồi đó là những đêm thức khuya soạn giáo án, những buổi chiều khi học sinh đi về hết, chỉ còn lại cô dọn dẹp, đi kiểm tra lớp học. Những lời nói, hành động và việc làm của thầy cô suy cho cùng cũng chỉ vì các em học sinh thân yêu.Nhớ những lúc cô thầy quan tâm, lo lắng tận tình từng chút một. Nhớ những lúc mệt mỏi, cô ở bên hỏi han, chăm sóc. Nhớ những lần thi cử áp lực, thầy cô động viên, an ủi, đưa ra những lời khuyên hữu ích cho chúng ta.Có lẽ những đứa học trò tinh nghịch, thích trốn học, thích quậy phá ngày nào rồi sẽ lớn khôn, sẽ tung cánh bay đến những chân trời mới. Chúng sẽ trưởng thành hơn, sẽ cuốn vào vòng quay hối hả của cuộc sống, sẽ quên đi những lời dạy năm nào, sẽ chẳng còn thích ngồi dưới gốc phượng cười đùa, cũng chẳng nhớ đến người thầy năm ấy. Nhưng thầy cô thì vẫn vậy, dẫu đôi mắt đã mờ, khuôn mặt in đầy vết chân chim, nhưng hình ảnh về học trò sao còn vấn vương mãi, sao mỗi lần nhắc về học trò đôi mắt thầy cứ rưng rưng. Dẫu có nghìn lời cảm ơn cũng chẳng kể hết công ơn cô thầy.

     Tháng mười một lại về mang theo những cơn gió nhè nhẹ lại khiến tấm lòng của thế hệ học trò chúng em gợi nhớ màu đỏ rực của cánh hoa phượng đỏ, bộ ghế đá nơi một góc sân trường hay tiếng ve sầu lảnh lót. Nhớ lại những nét mặt thân thương phúc hậu của thầy của cô trên bục giảng và đó chính là dịp để chúng con hướng  lòng mình về những người thầy,người cô những người tận tình chăm sóc và dạy dỗ chúng em. Có một nghề không chạm đất vẫn cho ra trái ngọt, có một nghề bụi phấn bám đầy tay, có một nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề ấy là nghề nhà giáo.  "Lặng xuôi năm tháng êm trôi con đò kể chuyện một thời rất xưa rằng người chèo chống đón đưa mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều" thầy cô vẫn ngày ngày đưa những chuyến đò sang sông không quản nắng mưa,sương gió,đâu hay mái tóc đã ngả màu,phôi phai theo năm tháng, đâu hay tháng năm đã hằn sâu trên khuôn mặt,khoé mắt của cô thầy.Trong  mắt chúng em chiếc bảng đen viên phấn trắng vừa là tri thức vừa là sự đức độ của người thầy. Những bài học làm người quý giá ấy chúng em sẽ luôn khắc cốt ghi tâm và sẽ là hành trang quý giá theo chúng em cả cuộc đời ". Thầy cô chính là người đã dẫn đường, chỉ lối cho chúng em trên con đường đời của riêng mình. Là những người vun đắp ước mơ của  chúng em .  Có lẽ em không thể quên được nét mặt nhiệt huyết khi thầy giảng bài, chẳng quên được từng câu chữ cô dạy.  “Dẫu đếm hết sao trời đêm nay, dẫu đếm hết lá mùa thu nơi, nhưng ngàn năm làm sao em đếm hết công ơn người thầy" những người thầy, cô giáo với những ước mơ,lòng nhiệt thành với nghề cháy bỏng, vẫn đang miệt mài thực hiện thiên trách của mình là dạy dỗ  những cô cậu học sinh nên người. Có những lúc, em muốn thời gian trôi qua thật chậm để em được ở mãi dưới mái trường này, ở mãi dưới vòng tay yêu thương của thầy cô, ở mãi với những kỉ niệm đáng nhớ này. Tuy có luyến tiếc, nhưng biết làm thế nào được. Dù có thế nào đi chăng nữa thì thầy cô vẫn luôn đứng đó, mở rộng vòng tay mà đón lấy chúng em vào lòng, vẫn là nụ cười, là ánh mắt quen thuộc với chúng em.

     Và cuối cùng,em xin được gửi lời tri ân tới các thầy giáo,cô giáo của trường THCS Chu Mạnh Trinh.Trong hơn ba năm học dưới mái trường thân yêu này,  em luôn cảm thấy vô cùng tự hào và biết ơn sâu sắc, đến những người thầy,người cô luôn đồng hành cùng chúng em trên con đường chiếm lĩnh những chân trời tri thức mới.Em tự cảm thấy mình là một học sinh có thể nói là không được ngoan cho lắm.Em khiến các thầy cô phải lo nghĩ và bận tâm rất nhiều. Tuy vậy, thầy cô vẫn hết mực khuyên nhủ, dạy dỗ em vô cùng ân cần, chu đáo. Chẳng phải nói gì hơn, điều đó cũng làm em hạnh phúc vô cùng. Và giờ đây,em cảm thấy bản thân đang ngày càng hoàn thiện và trưởng thành hơn.Đó chính là nhờ sự dạy dỗ, chỉ bảo ân cần của các thầy cô giáo kính yêu. Dường như những thứ tình cảm chân thành ấy đã thấm sâu vào tâm khảm của em từng ngày từng giờ. Làm sao em có thể quên được thứ linh cảm thiêng, cao quý ấy! “Dù bài độc tấu không có tiếng vỗ tay, dù sân khấu không có hoa nhưng khi viên phấn trên tay thầy cô có thể khiến mọi âm sắc chạm đến cảm xúc,khai mở tri thức” Cảm ơn thầy cô đã trở thành ánh sáng trong những năm tháng học trò của chúng em. Cảm ơn thầy cô vì tất cả, vì đã dành cho chúng em những điều tốt nhất, đã dạy chúng em biết bao điều ý nghĩa. Chính vì vậy mà chúng em mới có thêm những hành trang bước vào đời. Công ơn ấy em sẽ mãi không bao giờ quên .Em mong rằng không chỉ các thầy giáo,cô giáo của trường THCS Chu Mạnh Trinh mà toàn bộ các thầy giáo,cô giáo trên trái đất này luôn luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc để tiếp tục gieo con chữ,gieo ước mơ và hi vọng tới các em học sinh thân yêu.
 
 
 
 
 
 


Tác giả bài viết: Ngô Thị Hải Anh - 9A3

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết