Chào mừng bạn đến với Website trường THCS Chu Mạnh Trinh Đăng nhập | Đăng ký

Thành viên đăng nhập

Trường THCS Chu Mạnh Trinh
Để đăng nhập, bạn cần khai báo đầy đủ vào các ô trống dưới đây. Hệ thống sẽ kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu khai báo

Bảng vàng 2020 - 2021

Đặng Nhật Nguyên - Lớp 8A1

Giải Nhất hội thi "Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật Toàn quốc" năm 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Đinh Anh Thư - Lớp 9A3

Giải Nhì kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Chu Quang Lượng - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Lê Minh Chiến- Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Đào Thu Hiền - Lớp 9A1

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

Nguyễn Mạnh Dũng - Lớp 6A1

Đạt TOP 5% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Nguyễn Lê Bảo Ngọc - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Đỗ Chí Thành - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Vũ Trung Kiên - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Trần Ánh Dương - Lớp 8A1

Đạt CEFR A2 Kỳ thi Olympic Tiếng Anh toàn cầu KGL Contest 2021.

Vũ Thị Hồng Nhung - Lớp 6A2

Đạt TOP 10% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Đào Quang Minh - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Đặng Thùy Dương - Lớp 8A3

HS xuất sắc nhất khối 8, điểm trung bình đạt 9,4

Nguyễn Thị Ngọc Linh - Lớp 9A3

HS xuất sắc nhất khối 9, điểm trung bình đạt 9,5

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 16


Hôm nayHôm nay : 616

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7478620

Ban biên tập

Chịu trách nhiệm nội dung:
      Vũ Văn Thanh
Quản trị:
      Hoàng Hải Dương
Thành viên:
      Nguyễn Thị Hà
      Nguyễn Thị Thu Hà
      Đàm Thị Hải Âu
      Đào Thị Thùy Linh
      Đỗ Thị Hồng Thắm
      Hoàng Thị Hạnh


Kết quả thi đua các lớp

KẾT QUẢ THI ĐUA TUẦN 8
NĂM HỌC 2024- 2025
 
Lớp Điểm Xếp thứ
6A1 69,59 11
6A2 67,758 10
6A3 68,9 3
7A1 66,44 9
7A2 78,26 7
7A3 68,6 4
8A1 69,382 1
8A2 69,31 2
8A3 68,686 4
9A1 65,46 12
9A2 68,279 6
9A3 68 8


Tin Tức » Tin tức, sự kiện » Tin nhà trường »

Kế hoạch ngày hội SÁCH & STEM năm học 2023 - 2024

Thứ ba - 12/03/2024 20:44 | Đã xem: 1573
Trường THCS Chu Mạnh Trinh thông báo Kế hoạch ngày hội SÁCH & STEM năm học 2023 - 2024

KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC NGÀY HỘI SÁCH VÀ STEM NĂM HỌC 2023 - 2024
––––––––––––
 
          Thực hiện kế hoạch số 110/KH-THCSCMT ngày 25/9/2023 của trường THCS Chu Mạnh Trinh về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024;
          Căn cứ tình hình thực tế, trường THCS Chu Mạnh Trinh tổ chức ngày hội SÁCH & STEM với chủ đề “TRẢI NGHIỆM & SÁNG TẠO” năm học 2023-2024, với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
           - Nâng cao nhận thức về giáo dục STEM. Tạo cơ sở ban đầu để lan toả phương pháp dạy học STEM trong đội ngũ giáo viên.
          - Xây dựng ngày hội STEM, sáng tạo KHKT trở thành một sân chơi khoa học thường niên, bổ ích, lí thú với nhiều nội dung liên hệ mật thiết với thực tiễn; khơi dậy đam mê nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
          - Giúp học sinh nhận ra giá trị đoàn kết thông qua việc sinh hoạt tập thể, sinh hoạt nhóm, qua đó học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình làm việc và học tập.
          - Tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng của học sinh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân.
          - Là cơ hội cho giáo viên, học sinh giao lưu học hỏi chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp tuyên truyền đọc sách đối với học sinh, từ đó xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng.
- Là cơ hội để Cha mẹ học sinh và các Giáo viên hiểu thêm về ý nghĩa của việc NCKH - KT đối với học sinh, từ đó sẽ ủng hộ và tạo điều kiện cho các em tham gia hoạt động NCKH - KT.
          - Tổ chức, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, nhằm hướng tới xây dựng xã hội học tập, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh những người tham gia sưu tầm nghiên cứu sáng tác, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá sách.

2. Yêu cầu:

        - Tổ chức các hoạt động phải đa dạng phong phú, thiết thực, hiệu quả có tác dụng hình thành thói quen đọc sách trong cán bộ giáo viên và học sinh.
        - 100% học sinh tham gia Ngày hội.
        - Các hoạt động đảm bảo tính giáo dục, tính sáng tạo, tính đoàn kết, sự an toàn và tiết kiệm chi phí.
        - Giáo viên chủ nhiệm các lớp tích cực hướng dẫn học sinh xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và tham gia gia đầy đủ và có đầu tư.
        - Giáo viên các bộ môn nhiệt tình hỗ trợ về mặt kỹ thuật, hướng dẫn học sinh thực hiện ý tưởng để tạo ra các sản phẩm tham gia ngày hội.

II. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM
1. Thời gian
      Ngày 11/4/2024.
2. Địa điểm:
      Sân trường THCS Chu Mạnh Trinh.

3. Thành phần

      Cán bộ, giáo viên, học sinh và đại biểu PHHS nhà trường.

III. BAN TỔ CHỨC
1.Thành phần Ban chỉ đạo:
- Đ/c: Vũ Văn Thanh - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng - Trưởng ban.
- Đ/c: Hoàng Hải Dương - Phó Bí thư Chi bộ - Phó HT - Phó ban
- Đ/c: Vũ Thị Luyện - Chủ tịch Công đoàn -  Phó ban
- Đ/c Lê Văn Hiệp - Tổng phụ trách Đội - Ủy viên.
- Đ/c Đàm Thị Hải Âu -Tổ trưởng tổ KHTN - Ủy viên.
- Đ/c Nguyễn Thị Hà - Tổ trưởng tổ KHXH - Ủy viên.
- Đ/c Lê Thị Kim Thoa -Tổ phó tổ KHXH -  Ủy viên.
- Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Tân - Tổ phó tổ KHTN - Ủy viên.
2.Thành phần - Phân công nhiệm vụ cho Ban tổ chức:
Đ/c Vũ Văn Thanh - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng - Trưởng ban - Phụ trách chung.
Đ/c Hoàng Hải Dương - Phó Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng - Phó ban - Điều hành chung.
Đ/c Vũ Thị Luyện - Chủ tịch Công đoàn - Phó ban - Phụ trách khu vực trải nghiệm.
Đ/c Nguyễn Thị Hà - Tổ trưởng KHXH - Trưởng ban Giám khảo, điều hành phần sân khấu và chấm thi. Phụ trách khu vực trưng bày.
Đ/c Lê Văn Hiệp - Tổng phụ trách -  Phụ trách văn nghệ, an ninh trật tự, vệ sinh.
Nhóm Giám khảo: đ/c Hà V, Thắm, Thoa, Tuyến, Hương A.
Nhóm CSVC, trang trí sân khấu: Đ/c Dương, Hiệp, Tuyến,
Phụ trách văn nghệ, tiểu phẩm: đ/c HàV, Thắm, Hiệp.
Phụ trách phần biểu diễn STEM trên sân khâu: đ/c Âu, Tân, Thúy, Hồng.
Ổn định tổ chức phần khai mạc, biểu diễn tại sân khấu: Đ/c Vân Anh, HàTD.
Phụ trách gian trải nghiệm các trạm: Theo phân công.

IV. THÀNH PHẦN THAM DỰ
Khách mời: Ban đại diện CMHS cấp trường.
Thành phần tham dự chính: Toàn thể CBGV, HS toàn trường.

V. NỘI DUNG:
Các gian trưng bày theo 4 nội dung:
1. Trang trí gian hàng
- Thể hiện đủ yêu cầu: tên gian hàng, giới thiệu đặc trưng gian hàng bằng hình ảnh và chữ.
- Hài hòa về thẩm mĩ, đẹp mắt.
- Thể hiện tính sáng tạo, khuyến khích mặc trang phục theo đặc trưng vùng miền để bán hàng.
2. Thuyết trình về gian trưng bày
- Nội dung trình bầy toát lên mục chủ đề của gian trưng bày.
- Cách trình bầy rõ ràng, lưu loát, gây ấn tượng.
- Khuyến khích cách trình bầy sáng tạo.
3. Số lượng sản phầm trưng bày
- Số lượng cho mỗi khối lớp ít nhất là 25 cuốn thuộc các chủ đề.
- Số lượng cho sản phẩm STEM trưng bày là 10 sản phẩm.
4. Vệ sinh tại khu vực gian hàng

VI. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG.
1. Giải tập thể:
- Giải thi vẽ tranh theo tác phẩm văn học (theo khối): 3 giải Nhất; 6 giải KK.
2. Giải theo nhóm: Giải thi của CLB STEM cho nội dung thi Tên lửa nước và Máy bắn đá gồm 4 giải Nhất; 4 giải Nhì; 10 giải Ba.

VII. KINH PHÍ
- Kinh phí đóng góp của các lớp.
- Kêu gọi tài trợ
- Trích từ kinh phí hoạt động của nhà trường…

VIII. NỘI DUNG TỔ CHỨC

1. Nội dung trưng bày
Mỗi khối lớp trưng bày sách và STEM theo các nội dung cụ thể sau:
a) Trưng bày sách theo chủ đề
- Số lượng sách ít nhất là 25 cuốn thuộc các chủ đề.
+ Văn học Dân gian + Trung đại+ Hiện đại (Việt Nam và Nước Ngoài)
+ Sách thiếu nhi, giáo dục tâm lí và kĩ năng sống.
+ Sách về Lịch sử, Địa lý và biển đảo.
+ Sách về Bác Hồ, Danh nhân và những người nổi tiếng.
        Khuyến khích sưu tầm phong phú các loại, huy động sách từ nhiều nguồn khác nhau: mượn của gia đình, người thân, lớp tự bỏ kinh phí ra mua thêm để trưng bày, số lượng và chất lượng sách là 1 căn cứ để chấm trưng bày của lớp…
b) Trưng bày sản phẩm vẽ tranh theo tác phẩm văn học
- Các lớp khối 6, 7, 8 vẽ tranh minh họa tác phẩm văn học (được phân công theo khối) thể hiện nội dung của tác phẩm. Hình thức thể hiện trên giấy A4 đóng thành quyển trưng bày và thuyết trình tại gian hàng của khối lớp.
c) Trưng bày các sản phẩm STEM
- Sản phẩm STEM do học sinh của các lớp nghiên cứu, chế tạo trên cơ sở vận dụng các kiến thức tích hợp STEM dưới sự hướng dẫn của các thầy cô bộ môn.
- Yêu cầu:
+ Sản phẩm STEM do học sinh tự nghiên cứu, chế tạo, sử dụng nguyên liệu tái chế, đã qua sử dụng, rẻ tiền, thân thiện với môi trường và các sản phẩm có đầu tư chiều sâu về chuyên môn. An toàn cho người sử dụng, không có nguyên liệu gây cháy, nổ, ô nhiễm môi trường… và có mục đích áp dụng vào thực tiễn.
+ Mỗi khối lớp có ít nhất 10 sản phẩm tham gia trưng bày. Ghi rõ tên, lớp, nhóm HS, GV hướng dẫn.

2. Nội dung trải nghiệm

Khu vực trải nghiệm có 10 trạm. Mỗi khối lớp phụ trách 2 trạm trải nghiệm theo sự phân công của nhà trường. Nhà trường bố trí 02 trạm trải nghiệm. Cụ thể:
Trạm Nội dung Phụ trách Giáo viên hỗ trợ
1 Kem lắc Lớp 6A1+6A2 Hà V
2 Mảnh ghép biến hình Lớp 6A3 Hương A
3 Thổi bóng Lớp 7A1+ 7A2 Vân Anh
4 Tô màu và quan sát thực tế ảo Lớp 7A3
5 Chong chóng nhiệt Lớp 8A1 +8A2 Tuyến
6 Máy bắn đá Lớp 8A3 Hà TD
7 Bánh trôi nhiều màu Lớp 9A1 +9A2 Lương
8 Nấu kẹo (kẹo thạch, kẹo lạc..) Lớp 9A3 Thoa
9 Nặn gốm Nhà trường Thắm
10 Robotics Nhà trường Hiệp
Yêu cầu mỗi trạm:
+ Có bản poster mô tả quá trình thực hiện sản phẩm.
+ Có sản phẩm minh họa.
+ Có khu vực trải nghiệm và chuẩn bị nguyên vật liệu để học sinh các lớp đến trải nghiệm.
3. Nội dung thi:
a) Thi sản phẩm vẽ tranh theo tác phẩm văn học (khối 6, 7, 8)
b) Thi STEM
CLB STEM tổ chức thi Tên lửa nước, Máy bắn đá theo các đội (các đội tự nguyện lập với 4 HS/đội)

IX. CHƯƠNG TRÌNH NGÀY HỘI

Thời gian Nội dung Người phụ trách
6h30-7h45
  • HS các khối lớp chuẩn bị trưng bày, trang trí các sản phẩm STEM (Trong môn TNST, các môn học khác, HS sáng tạo…), sách của lớp tại các vị trí quy định.
GVCN lớp và các thầy cô hỗ trợ
7h45-7h55 Văn nghệ chào mừng Đ.c Hiệp
7h55-8h00 Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu Đ.c HàV
8h00-8h05 Khai mạc ngày hội STEM Đ.c V Thanh
8h05-8h25 Tiểu phẩm, thí nghiệm vui CLB Văn, STEM
8h30- 11h00
  • Chấm thi phần thuyết trình tranh vẽ theo tác phẩm văn học.
  • HS tham quan các gian hàng, tự do trải nghiệm tại các trạm.
CLB Văn học, STEM
14h00-16h00
  • Thi tên lửa nước
  • Thi máy bắn đá
CLB STEM
 
  • Tổng kết, trao giải tổ chức vào tiết 1 sáng thứ 2 tuần kế tiếp
 

X. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ
- Từ ngày 6/3/2024 đến 12/3/2024: Tuyên truyền, hướng dẫn giáo viên, học sinh các văn bản hướng dẫn và thành lập các nhóm học sinh tham gia thiết kế sản phẩm STEM.
- Từ ngày 12/3/2022 đến 30/3/2024:
+ Giáo viên chủ nhiệm, Giáo viên dạy bộ môn triển khai cho học sinh lên ý tưởng nghiên cứu, thiết kế sản phẩm, GVCN thành lập nhóm STEM của lớp, giao nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm.
+ Câu lạc bộ STEM của trường hỗ trợ học sinh nghiên cứu và thiết kế sản phẩm STEM. Tuyên truyền đến học sinh toàn trường cuộc thi Tên lửa nước và máy bắn đá. Tiếp nhận đăng ký các đội và lên kế hoạch thi.
+ Câu lạc bộ Văn học hướng dẫn học sinh các lớp vẽ tranh theo tác phẩm văn học.
- Từ 1/4/2023 đến 08/4/2024: Các lớp hoàn thiện sản phẩm và chuẩn bị các điều kiện tham gia ngày hội.
- Ngày 11/4/2024: Tổ chức ngày hội STEM cấp trường.

XI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban Giám Hiệu
- Quyết định thành lập Ban tổ chức ngày hội STEM, phân công nhiệm vụ thành viên Ban tổ chức.
- Quyết định thành lập Ban Giám khảo, ban thư ký chấm thi 
vẽ tranh theo tác phẩm văn học.
2. Giáo viên bộ môn:
- Định hướng, hướng dẫn cho học sinh nghiên cứu các dự án, chế tạo sản phẩm STEM và hỗ trợ học sinh dự thi, giới thiệu sản phẩm.
- Giáo viên môn TNST yêu cầu học sinh làm đầy đủ các sản phẩm STEM trong môn học để trưng bày.
- Phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm lớp, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh tham gia hoạt động, tháo gỡ những khó khăn cho HS trong quá trình thực hiện.
3. Giáo viên chủ nhiệm
- Động viên, hướng dẫn học sinh quy trình tham gia các hoạt động ngày Hội SÁCH& STEM của trường.
- Phối hợp và động viên các bậc phụ huynh giúp đỡ học sinh về cơ sở vật chất, thiết bị, nguồn lực để giúp học sinh tham gia nghiên cứu sưu tầm sách, chế tạo sản phẩm STEM.
- Phối hợp chặt chẽ với giáo viên các bộ môn để hướng dẫn học sinh xây dựng ý tưởng, áp dụng kiến thức bộ môn vào nghiên cứu, thiết kế, chế tạo sản phẩm.
- Đôn đốc tiến độ, hỗ trợ HS hoàn thành sản phẩm đúng hạn đáp ứng yêu cầu ngày hội. 
4. Chi Đoàn TN, Đội TNTP
- Hỗ trợ giúp đỡ HS các nhóm học sinh tham gia các hoạt động của Ngày hội SÁCH& STEM.
- Phối hợp với nhóm STEM nhà trường để tổ chức theo dõi, đôn đốc đánh giá kết quả tham gia hoạt động STEM của các tập thể lớp.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện ngày hội SÁCH & STEM năm học 2023- 2024. Để việc tổ chức được thành công đạt hiệu quả và chất lượng đề nghị các GVCN triển khai và hướng dẫn học sinh thực hiện nghiêm túc, nhà trường sẽ thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện của các lớp. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc báo cáo về BGH nhà trường để được hướng dẫn, giải quyết./.


 Nơi nhận:
  • CB, GV nhà trường;
  • Đăng website;
  • Lưu VP.
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
Vũ Văn Thanh

 


Tác giả bài viết: BGH

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn:

Những tin cũ hơn: