Chào mừng bạn đến với Website trường THCS Chu Mạnh Trinh Đăng nhập | Đăng ký

Thành viên đăng nhập

Trường THCS Chu Mạnh Trinh
Để đăng nhập, bạn cần khai báo đầy đủ vào các ô trống dưới đây. Hệ thống sẽ kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu khai báo

Bảng vàng 2020 - 2021

Đặng Nhật Nguyên - Lớp 8A1

Giải Nhất hội thi "Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật Toàn quốc" năm 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Đinh Anh Thư - Lớp 9A3

Giải Nhì kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Chu Quang Lượng - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Lê Minh Chiến- Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Đào Thu Hiền - Lớp 9A1

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

Nguyễn Mạnh Dũng - Lớp 6A1

Đạt TOP 5% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Nguyễn Lê Bảo Ngọc - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Đỗ Chí Thành - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Vũ Trung Kiên - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Trần Ánh Dương - Lớp 8A1

Đạt CEFR A2 Kỳ thi Olympic Tiếng Anh toàn cầu KGL Contest 2021.

Vũ Thị Hồng Nhung - Lớp 6A2

Đạt TOP 10% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Đào Quang Minh - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Đặng Thùy Dương - Lớp 8A3

HS xuất sắc nhất khối 8, điểm trung bình đạt 9,4

Nguyễn Thị Ngọc Linh - Lớp 9A3

HS xuất sắc nhất khối 9, điểm trung bình đạt 9,5

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 3157

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6192162

Ban biên tập

Chịu trách nhiệm nội dung:
      Vũ Văn Thanh
Quản trị:
      Hoàng Hải Dương
Thành viên:
      Nguyễn Thị Hà
      Nguyễn Thị Thu Hà
      Đàm Thị Hải Âu
      Đào Thị Thùy Linh
      Đỗ Thị Hồng Thắm
      Hoàng Thị Hạnh


Kết quả thi đua các lớp

KẾT QUẢ THI ĐUA CÁC LỚP
NĂM HỌC 2020 - 2021
TUẦN 15
Lớp Điểm Xếp thứ
6A1 137,945 4
6A2 136,1 8
6A3 135,615 9
7A1 138,775 1
7A2 138,03 3
7A3 138,7 2
8A1 137,075 6
8A2 133,7 11
8A3 137,705 5
9A1 134,875 10
9A2 136,95 7
9A3 133,185 12

Tin Tức » Các hoạt động đoàn thể »

TẾT TRUNG THU TRƯỜNG EM

Thứ năm - 28/09/2023 20:43 | Đã xem: 1088
Tết Trung thu là một nét đẹp văn hóa trong truyền thống dân tộc Việt Nam. Hàng năm cứ đến Rằm tháng tám âm lịch, các em thiếu niên và nhi đồng trong cả nước lại được vui chơi và ca hát dưới ánh trăng rằm của mùa thu.

 
          Ngày hôm nay, không khí trung thu đã và đang rộn ràng trên khắp cả nước. Các bạn nhỏ vô cùng háo hức mong được phá cỗ trông trăng với ánh đèn lồng, bánh dẻo bánh nướng, xem múa lân và chơi những trò chơi dân gian thú vị … Nhằm mang lại niềm vui, đầy ắp tiếng cười cho mùa trung thu thêm ý nghĩa, trường THCS Chu Mạnh Trinh đã tổ chức “Tết Trung Thu 2023” với chủ đề “Truyền thống & Sáng tạo” đầy màu sắc với nhiều hoạt động trải nghiệm lôi cuốn và hấp dẫn.

          24/09/2023 – một ngày Chủ nhật thật đặc biệt. Ngay từ sáng sớm, các lớp đã rục rịch trang trí, bày biện những đồ vật mang đậm nét văn hóa dân gian của chủ đề mà lớp mình đã chọn. Trong tiết trời nắng nóng oi ả, đã có những giọt mồ hôi rơi xuống, nhưng tập thể phụ huynh, giáo viên và chúng em đều say sưa, miệt mài để tạo ra một gian hàng thật rực rỡ. Các lớp bắt đầu dựng khung một cách cẩn thận, chu đáo để thuận cho việc trang trí vào buổi chiều. Kết thúc một buổi làm việc vất vả nhưng đầy ắp niềm vui, mọi người đều nở nụ cười hài lòng với thành quả mà lớp mình đã tạo ra.

Tích cực chuẩn bị

          Đến chiều, trời có dấu hiệu đổ mưa, các lớp đã đẩy nhanh tiến độ làm việc. Ngay từ 1h chiều, chúng em cùng phụ huynh đã có mặt ở trường cho công tác chuẩn bị. Có những sự vội vã, lo lắng của các lớp, tất cả đều nhanh chóng trang trí, bày biện cho lớp mình. Thế rồi trời bắt đầu ào ào đổ mưa, mọi người hối hả chuyển mọi đồ vật của lớp vào nhà đa năng. Do không đủ diện tích nên những lớp đã dựng khung đành phải bỏ ngoài trời. Thế nhưng tất cả đều mong chờ một tia nắng xuất hiện để có thể quay trở lại sân trường và trang trí thật đẹp mắt. Và rồi, chỉ sau 15-20 phút, trời bắt đầu quang đãng, chúng em vui vẻ, hào hức chuyển đồ trang trí ra sân và tiếp tục bày biện.
 
Khu vực trưng bày lớp 9A3 và 7A2

 
Khu vực trưng bày lớp 8A3 và 6A2

 
          Chúng em không chỉ chuẩn bị các mâm cỗ trưng bày những sản vật của địa phương mà còn thể hiện sự khéo léo của đôi tay qua việc thiết kế những chiếc đèn ông sao, những con vật hết sức ngộ nghĩnh mang đậm màu sắc dân gian. Các  bậc phụ huynh và chúng em cùng nhau trang trí và làm ra những mâm cỗ trung thu rất đẹp mắt, công phu và tỉ mỉ mang đậm phong cách riêng của từng lớp, từng đất nước, từng đặc trưng riêng. Mỗi lớp một mâm cỗ lung linh sắc màu rực rỡ. Đối với những lớp làm về chủ đề Tết trung thu của nước ngoài như: Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,... việc trang trí sao cho phù hợp không phải là điều dễ dàng. Thế nhưng các lớp vẫn làm nổi bật được phong cách đặc trưng của quốc gia đó, làm cho khu vực của lớp mình thêm sinh động, rực rỡ, cuốn hút. Điều đó đã thể hiện sự tìm tòi, ham hiểu biết và sự đoàn kết của từng thành viên trong trường lớp. Mỗi lớp một lại có những ý tưởng khác nhau nhưng đều mang một cảm giác thân quen, ấm cúng, đều góp phần tạo ra một sân trường đầy sắc màu và đầy không khí tưng bừng của ngày hội Trung thu.


 
Mâm cỗ các lớp

          Đúng 5 giờ chiều, lúc mà chúng em đã hoàn thành việc trang trí, ban giám khảo bắt đầu đi chấm mâm ngũ quả, đồ trang trí và đặc biệt là mục thuyết trình. Đi đến gian hàng của chúng em, các thầy cô đều trầm trồ khen ngợi vì sự sáng tạo, đặc sắc trong cách trang trí. Mỗi lớp cử 2 bạn thuyết trình song ngữ Anh – Việt, cũng có những lớp rất đặc biệt khi thuyết trình được bằng 3 thứ tiếng. Bằng khả năng thuyết trình lưu loát, phong thái tự tin, tất cả đều làm hài lòng ban giám khảo bằng chính tài năng của mình. Chúng em đều rất hồi hộp, lo lắng, nhưng với những lời khen tốt đẹp của thầy cô, chúng em đã có thêm động lực và vô cùng vui vẻ để bước vào buổi tối giao lưu.

         Buổi tối hôm ấy chúng em được thưởng thức tiết  mục  múa lân.  Những con lân với màu sắc rực rỡ múa lượn từng vòng theo nhịp trống đánh dồn dập thật đẹp mắt và sôi động. Tiếp đó là những tiết mục văn nghệ hết sức đặc sắc và ý nghĩa đến từ các lớp. Tối đó chúng em còn được tham gia rất nhiều trò chơi hấp dẫn như : Vũ điệu tranh ghế, hứng bóng, đôi môi xinh và rất nhiều trò chơi khác nữa. Những trò chơi này giúp chúng em rèn luyện sự nhanh nhẹn và hơn thế khi tham gia trò chơi giúp chúng em xả stress sau những ngày học trên trường.  Tiếng hò reo cổ vũ, vui sướng khi dành chiến thắng làm khuấy động cả sân khấu. Bạn nào bạn nấy đều hớn hở và mong chờ. Sau buổi giao lưu chúng em lại trở về các lớp để tham gia phá cỗ. Sau khi phá cỗ xong chúng em cũng không quên dọn dẹp khu vực trưng bày của lớp. Khi ra về mặt bạn nào cũng rạng rỡ mà chẳng hề thấy mệt.

Màn múa lân hấp dẫn các bạn nhỏ


Văn nghệ hấp dẫn


Trò chơi vui nhộn

 
           Tết Trung Thu 2023 do nhà trường tổ chức là hoạt động trải nghiệm thú vị, là món quà chứa đầy yêu thương của cha mẹ, thầy cô dành cho chúng con. Chúng con vô cùng hạnh phúc khi đón nhận sự quan tâm đó. Thông qua hoạt động, bạn bè trong lớp, trong trường càng gắn bó với nhau hơn, sự hiểu biết cũng được mở rộng. Để có được một đêm Trung thu rực rỡ dành cho chúng con, các thầy cô và các ba mẹ đã tất bật, vất vả chuẩn bị từ rất nhiều ngày trước. Chúng con xin cảm ơn ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô và cha mẹ đã tạo điều kiện cho chúng con có ngày Tết trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa dưới mái trường Chu thân yêu. Và đó sẽ        là những kỉ niệm mà chúng con sẽ ghi nhớ mãi không thể nào quên.
                                                               
  
 


Tác giả bài viết: Nguyễn Gia Bảo- Ngô Thị Hải Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn:

Những tin cũ hơn: