Chào mừng bạn đến với Website trường THCS Chu Mạnh Trinh Đăng nhập | Đăng ký

Thành viên đăng nhập

Trường THCS Chu Mạnh Trinh
Để đăng nhập, bạn cần khai báo đầy đủ vào các ô trống dưới đây. Hệ thống sẽ kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu khai báo

Bảng vàng 2020 - 2021

Đặng Nhật Nguyên - Lớp 8A1

Giải Nhất hội thi "Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật Toàn quốc" năm 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Đinh Anh Thư - Lớp 9A3

Giải Nhì kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Chu Quang Lượng - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Lê Minh Chiến- Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Đào Thu Hiền - Lớp 9A1

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

Nguyễn Mạnh Dũng - Lớp 6A1

Đạt TOP 5% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Nguyễn Lê Bảo Ngọc - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Đỗ Chí Thành - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Vũ Trung Kiên - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Trần Ánh Dương - Lớp 8A1

Đạt CEFR A2 Kỳ thi Olympic Tiếng Anh toàn cầu KGL Contest 2021.

Vũ Thị Hồng Nhung - Lớp 6A2

Đạt TOP 10% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Đào Quang Minh - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Đặng Thùy Dương - Lớp 8A3

HS xuất sắc nhất khối 8, điểm trung bình đạt 9,4

Nguyễn Thị Ngọc Linh - Lớp 9A3

HS xuất sắc nhất khối 9, điểm trung bình đạt 9,5

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 2835

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6191840

Ban biên tập

Chịu trách nhiệm nội dung:
      Vũ Văn Thanh
Quản trị:
      Hoàng Hải Dương
Thành viên:
      Nguyễn Thị Hà
      Nguyễn Thị Thu Hà
      Đàm Thị Hải Âu
      Đào Thị Thùy Linh
      Đỗ Thị Hồng Thắm
      Hoàng Thị Hạnh


Kết quả thi đua các lớp

KẾT QUẢ THI ĐUA CÁC LỚP
NĂM HỌC 2020 - 2021
TUẦN 15
Lớp Điểm Xếp thứ
6A1 137,945 4
6A2 136,1 8
6A3 135,615 9
7A1 138,775 1
7A2 138,03 3
7A3 138,7 2
8A1 137,075 6
8A2 133,7 11
8A3 137,705 5
9A1 134,875 10
9A2 136,95 7
9A3 133,185 12

Tin Tức » Các hoạt động đoàn thể » Đoàn đội »

HỌC HẾT MÌNH - CHƠI NHIỆT TÌNH

Thứ hai - 25/03/2024 11:12 | Đã xem: 306
“Học hết mình, chơi nhiệt tình”-đó là hình ảnh của hơn 500 bạn học sinh THCS Chu Mạnh Trinh khi hòa mình vào không khí náo nhiệt, vui nhộn của buổi trải nghiệm ngày 21-3 sau kì thi giữa kì đầy căng thẳng. Thầy và trò trường Chu đã có một buổi trải nghiệm vô cùng hấp dẫn, thú vị tại Đền Đô và khu du lịch sinh thái Bản Rõm.
 

Buổi sáng hôm ấy thật trong lành và ấm áp làm sao! Những tia nắng khẽ len lỏi qua các tán lá cây trường, rọi xuống ô cửa sổ của những lớp học cùng với rộn ràng tiếng chào hỏi, nô đùa của các cô, cậu học trò đến trường từ sáng tinh mơ trong sự háo hức, hồi hộp. Mấy ngày mưa dầm dề nhưng hôm nay thời tiết khô ráo, mát mẻ như ủng hộ buổi đi chơi của thầy trò trường Chu thêm thuận lợi. Sân trường Chu nhanh chóng trở nên nhộn nhịp, ồn ào bởi biết bao với những cô, cậu học sinh trong màu áo đỏ đồng phục quen thuộc. Mỗi học sinh mang theo mình một ba lô với đầy đủ những đồ dùng cần thiết, quần áo hay những túi đồ ăn nhẹ giúp “tiếp sức” trong một ngày tham quan và nô đùa dài. Các thầy, cô giáo cùng các phụ huynh cũng đang chuẩn bị những thứ cần thiết cho lớp, dăn dò học sinh để có chuyến trải nghiệm an toàn, vui vẻ.

6 giờ 15 phút, học sinh toàn trường tập trung, xếp thành hai hàng và được gặp mặt hướng dẫn viên sẽ đi cùng lớp mình trong một ngày tham quan và vui chơi. Những HDV chuyên nghiệp của công ty du lịch Ánh Dương ABC cầm trên tay mình biển số xe của các lớp, điểm danh sĩ số và hướng dẫn học sinh đi ra xe. Khi các lớp đã lên xe đầy đủ, đoàn xe bắt đầu xuất phát tới điểm đến đầu tiên – Đền Đô.
Trên con đường di chuyển từ Văn Giang đến Từ Sơn – Bắc Ninh, bầu trời lúc đó ngày một sáng lên, không khí trong xanh và mát mẻ hiện rõ dần. Ngó ra cửa sổ của xe ô tô, mọi vật xung quanh như được những tia nắng ấm áp ánh hồng đánh thức. Những đóa hoa sặc sỡ dưới các tán lá cùng nhẹ nhàng đung đưa theo gió, thích thú chào đón từng đoàn xe của trường THCS Chu Mạnh Trinh xuất phát tới điểm đến thật an toàn và nhanh chóng. Trong xe, tập thể lớp 7A1 chúng em không giấu khỏi sự phấn khích, hồi hộp và háo hức như thể đã mong chờ buổi trải nghiệm cùng với trường, với lớp từ rất lâu. Trước khi bắt đầu những tiết mục thú vị, chúng em được nghe lời giới thiệu đôi chút về bản thân đến từ chị hướng dẫn viên và những lời dặn dò, nhắc nhở đến từ giáo viên chủ nhiệm và các cô, chú phụ huynh, đồng thời thống nhất với cả lớp sao cho buổi trải nghiệm diễn ra thật vui vẻ, an toàn và lành mạnh. Sau khi đã nhắc nhở và không khí trong xe càng lúc một rộn rã tiếng nói chuyện, chúng em đã tham gia trò chơi “Thật hay thách” và đưa ra cho nhau những thử thách và câu hỏi vừa sức, thú vị. Thêm vào đó, tập thể 7A1 cũng đã cùng nhau có những tiết mục văn nghệ hết sức sôi động. Chúng em đều cùng nhau hòa giọng trong những bài hát được chị hướng dẫn viên phát lên tivi của ô tô, đan xen những câu hát ấm áp đó là những cánh tay giơ cao ánh đèn flash của điện thoại. Thỉnh thoảng, ở hàng dưới xe sẽ lại phá lên những câu chuyện cười thú vị từ các cô, chú phụ huynh và những tiếng cười khúc khích của các bạn nam cùng nhau chơi bài. Sau những tiết mục văn nghệ được chúng em cùng nhau thể hiện hết mình, hết sức và những lời tâm sự nhỏ nhẹ, đắt giá, tập thể lớp 7A1 dường như được gần nhau hơn, đoàn kết càng thêm đoàn kết, sợi dây kết nối giữa chúng em – giáo viên – phụ huynh càng lúc một khăng khít, thấu hiểu và tràn ngập những nụ cười thoải mái, yêu thương.

Nô đùa và cười nói rôm rả suốt cả quãng đường đi trên xe, chỉ sau gần 1 tiếng di chuyển, đoàn đã có mặt tại điểm đến Đền Đô – Ngôi đền thờ phụng và tưởng niệm 8 vị vua thời Lý. Đền Đô hay còn gọi là Đền Lý Bát Đế, được xây dựng đầu tiên năm 1030 tại Từ Sơn – Bắc Ninh, một di tích lịch sử vô cùng linh thiêng và trang nghiêm đã được những người con dân tộc Việt dựng lại theo đúng cấu trúc thời nhà Lý bởi trước đó, Đền Đô đã phải trải qua một thời gian dài bị chiến tranh tàn phá khốc liệt. Trước khi vào tham quan điểm đến linh thiêng này, các lớp đã cùng giáo viên chủ nhiệm của lớp mình có những bức ảnh tập thể lớp nét màu và vô cùng đáng nhớ được các anh, chị hướng dẫn viên sắp xếp đội hình và phụ giúp quay chụp. Sau đó, các bạn học sinh và toàn thể cán bộ giáo viên trường THCS Chu Mạnh Trinh đã có mặt tại Sân Rồng – “Sảnh ra vào” rộng rãi chào mừng bước chân linh thiêng của những người con mang trong mình dòng máu Lạc Hồng. Tại đây, chúng em đã cùng các thầy, cô giáo tổ chức lễ dâng hương nhằm tưởng nhớ 8 vị vua nhà Lý, đồng thời được cùng nhau lắng nghe đôi nét giới thiệu về sự thành lập và lịch sử kháng chiến chống Tống lừng lẫy của nhà Lý trên sông Như Nguyệt năm 1075 – 1077 dưới sự chỉ huy của vị tướng tài ba, mưu lược – Lý Thường Kiệt. Sau 15 phút nghe thuyết minh và trau dồi thêm cho bản thân những kiến thức vàng về công lao của các vua nhà Lý, học sinh trường Chu chúng em theo từng lớp được dẫn vào khu thờ phụng chính để thể hiện lòng thành kính, biết ơn với 8 vị vua nhà Lý : Lý Công Uẩn tức Lý Thái Tổ, Lý Thái Tông, Lý Thánh Tông, Lý Nhân Tông, Lý Thần Tông, Lý Anh Tông, Lý Cao Tông và Lý Huệ Tông. Khu đền đã lưu giữ biết bao cổ vật thời Lý, và trong đó, Đền Đô đã cho treo bài thơ “Nam Quốc Sơn Hà” – “Vũ khí tinh thần” đã được Lý Thường Kiệt ngày đêm sử dụng nhằm làm suy yếu ý chí xâm lược Đại Việt của nhà Tống thời bấy giờ trong cuộc kháng chiến chống Tống trên phòng tuyến sông Như Nguyệt năm 1077.
Nghe thuyêt minh Đền Đô

Sau khi tham quan vẻ đẹp linh thiêng của đền Rồng, các bạn học sinh ra ngoài khu đền mua những món quà lưu niệm, đồng thời “nạp thêm năng lượng” cho mình bằng những món ăn vặt nhẹ được bày bán dọc con đường vào tham quan Đền Đô hoặc những món ăn đã được mình chuẩn bị sẵn. Khi hết 15p dừng chân nghỉ ngơi tại cửa đền, chúng em tiếp tục lên xe và di chuyển tới điểm đến thứ hai trong buổi trải nghiệm – Khu du lịch sinh thái Bản Rõm.
Tập thể 9A1 chụp ảnh lưu niệm tại Đền Đô

Tập thể 9A3 chụp ảnh lưu niệm tại Đền Đô
 
 
Tập thể 7A1 và 8A2 9A3 chụp ảnh lưu niệm tại Đền Đô
 
Sau gần 1 tiếng di chuyển từ “bằng phẳng” tới “gồ ghề cao thấp”, đoàn xe của trường Chu cũng đã đến khu du lịch sinh thái Bản Rõm – điểm đến vui chơi, trải nghiệm đầy hấp dẫn, thú vị. Khu du lịch Bản Rõm là một “cánh rừng thu nhỏ” đi lên bằng một con dốc cao, gồ ghề với vô số những cây cao, rễ dày, to và những trạm nghỉ dưỡng được chuẩn bị cho mỗi lớp. Bởi được bao phủ bởi vô số lá phổi xanh của Trái Đất nên khu du lịch Bản Rõm mang một không khí trong lành, mát mẻ và vô cùng tươi mới. Dọc con đường lên Bản Rõm là những khu chăn nuôi dê, cừu. Tại đây, các bạn học sinh dưới sự hướng dẫn của anh, chị hướng dẫn viên của lớp mình sẽ cùng nhau tham gia 9 trạm sinh tồn bằng những trò chơi vui nhộn nhằm tăng thêm sự đoàn kết và nạp thêm “liều thuốc tích cực” cho mình sau một kì thi đầy nỗ lực và cố gắng.


 
 Đến với trò chơi “Bịt mắt đập bóng”, mỗi lớp sẽ chia thành 2 đội nam và nữ. Mỗi đội sẽ cử ra một người chơi lần lượt, người này sẽ được đeo chiếc bịt mắt đi ngủ thường ngày và trên tay cầm một chiếc gậy, sau đó di chuyển lên, xuống, trái, phải làm sao để đập thẳng làm vỡ quả bóng đang đựng nước, và các học sinh của mỗi đội có quyền chỉ đường đi cho bạn đang cầm gậy, sao cho nhanh chóng đập vỡ được quả bóng nước theo đường thẳng. Bên cạnh khu vực trò chơi “Bịt mắt đập bóng”, Bản Rõm cũng đã chuẩn bị cho các lớp một “con sông” với dòng nước trong veo và những chiếc rổ nhỏ để học sinh các lớp cùng nhau tham gia trò chơi “Bắt cá”. Tiếp đến là trạm sinh tồn “Tazzan đu dây” – một trò chơi yêu cầu khả năng nhanh nhẹn, hoạt bát và giữ vững thăng bằng. Vì đây là một trò chơi nguy hiểm do được tổ chức trên vùng đồi cao và sợi dây dễ tuột khỏi tay nên người hướng dẫn trò chơi đã chuẩn bị cho những “Tazzan con” những chiếc mũ bảo hiểm nhằm bảo đảm sự an toàn và tính vui vẻ, hào hứng cho trò chơi. Trong trò chơi này, bạn học sinh tham gia đu dây sẽ đội chiếc mũ bảo hiểm, cầm dây ngang ngực và đứng trên một chiếc lốp cao su đã được chuẩn bị để lấy đà, giữ thăng bằng và nhanh chóng nhảy, bám lên dây và “bay” đến một khoảng xa nhất định. Trò chơi này thu hút rất nhiều lượt chơi của các bạn học sinh bởi sự tò mò và phấn khích khi đu được dây. Và một trạm sinh tồn hết sức thú vị và thực tế trong đời sống con người mang tên “Bắn cung”. Trò chơi này yêu cầu vận dụng những kiến thức Vật Lí và Toán học như “sức căng, sự đàn hồi và 3 điểm thẳng hàng”.Người hướng dẫn đã chuẩn bị cho mỗi học sinh một cây cung mang tính đàn hồi cao và những mũi tên được vát bỏ đầu nhọn, thay vào đó là những miếng hút cao su nhằm đảm bảo sự an toàn cho người tham gia. Trong trò chơi này, các bạn học sinh đã được hướng dẫn cách đặt mũi tên và hướng đặt mắt sao cho khi kéo căng cung, mũi tên sẽ được bắn dính vào các vòng tròn được kẻ trên tấm ván. Trải qua các trạm sinh tồn và những trò chơi hữu ích, các bạn học sinh trường THCS Chu Mạnh Trinh đã có thêm cho bản thân những kiến thức và kĩ năng sống thiết yếu khi bị lạc hoặc tham quan trên những khu rừng rậm, núi cao hiểm trở, đồng thời qua đây cũng giúp các lớp thêm đoàn kết, vui vẻ và đem lại cho nhau những nụ cười thoải mái, năng lượng và nguồn “vitamin” tích cực, thích thú.  
 


Tập thể 7A3 bên sản phầm vừa hoàn thiện






 
Sau khi tham quan và trải nghiệm những thú vui bất ngờ ở Bản Rõm, các bạn học sinh của các lớp trở về trạm nghỉ dưỡng của lớp mình để thay quần áo và tập trung tại nhà sàn để cùng nhau ăn trưa. Bữa trưa hôm ấy được chuẩn bị vô cùng thịnh soạn với các món ăn đơn giản, gần gũi nhưng vô cùng đầy đủ năng lượng và chất dinh dưỡng như  gà rang, thịt băm, thịt xốt đậu, trứng tráng, canh thịt, khoai chiên…. Khi ăn trưa xong, các bạn học sinh sẽ tự nghỉ ngơi buổi trưa, tham quan đôi nét tại Bản Rõm hoặc mua cho bản thân, gia đình và bạn bè những món đồ lưu niệm tại nơi đây.

Đến 14 giờ 30 phút chiều, các lớp tập trung tại khu vực sân khấu của Bản Rõm và cùng nhau tham gia chương trình “Team building”. Trước khi tham gia chương trình sân khẩu, các bạn học sinh sẽ tham gia một phần khởi động nhỏ giúp làm nóng tinh thần, sẵn sàng tham gia các trò chơi đồng đội tiếp sức. Sau đó, các lớp cùng nhau tham gia các trò chơi “Đua ngựa chiến”, “Lăn bánh xe”,... Và trong đó, có lẽ phần chơi để lại trong các bạn học sinh nhiều kỉ niệm đáng nhớ nhất chính là “Kéo co”. Trong trò chơi này, mỗi lớp sẽ cử ra 10 bạn cao, sức khỏe tốt và được quyền trợ giúp của 2 người lớn. Sau đó, đại diện mỗi lớp lên bốc thăm xem lớp mình sẽ tham gia kéo co với đội của lớp nào. Để bắt đầu trò chơi, thành viên của mỗi đội đứng so le, cầm chặt dây thừng và ngả người về phía sau. Khi trọng tài thổi một tiếng còi và buông dây, trò chơi bắt đầu. Hai đội nhanh chóng và cố gắng hết sức kéo dây về phía đội của mình. Mọi người xung quanh hò reo, cổ vũ vô cùng nhiệt tình Trò chơi diễn ra có vẻ rất căng thẳng và tốn sức, nhưng trên khuôn mặt của những người tham gia kéo co lại rạng rỡ nụ cười vui vẻ và vô cùng thoải mái.


 


 

Đúng 16 giờ 30 phút, trò chơi kéo co và chương trình Team Building của buổi chiều sáng nắng ngày hôm ấy đã khép lại một chuyến đi vui chơi và trải nghiệm đầy bổ ích, thú vị và lành mạnh của thầy và trò trường THCS Chu Mạnh Trinh. Các bạn học sinh cùng với các cô, chú phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm trở về trạm nghỉ dưỡng của lớp mình, nhanh chóng thu dọn tất cả đồ đạc đã mang đi từ sáng và tập trung đầy đủ học sinh của lớp mình rồi lên xe đi về.
 

 
Buổi trải nghiệm tại Đền Đô và khu du lịch Bản Rõm đã để lại trong chúng em rất nhiều những kỉ niệm đáng nhớ và những tấm hình lưu niệm đầy ấm áp, yêu thương. Những khoảnh khắc quý giá ấy, những giây phút vui vẻ, những trò chơi đồng đội đã giúp chúng em gần nhau hơn, gắn bó với nhau hơn, thấu hiểu và chia sẻ với nhau hơn. Tình cảm giữa thầy và trò gắn kết hơn, tình bạn giữa chúng em càng thêm bền chặt qua các buổi hoạt động chung như vậy. Mỗi buổi trải nghiệm như vậy giúp chúng em có thêm động lực để nỗ lực hơn trong học tập, bồi dưỡng thêm cho chúng em những kĩ năng mà mình còn thiếu. Cảm ơn thầy cô đã cho chúng em một buổi trải nghiệm ý nghĩa. Cảm ơn bố mẹ đã tạo điều kiện cho chúng con được đi cùng thầy cô và các bạn. Đợi chờ buổi trải nghiệm của năm học sau với nhiều thú vị và hấp dẫn trong một ngày không xa.  




 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tường Vy-7A1

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết