Chào mừng bạn đến với Website trường THCS Chu Mạnh Trinh Đăng nhập | Đăng ký

Thành viên đăng nhập

Trường THCS Chu Mạnh Trinh
Để đăng nhập, bạn cần khai báo đầy đủ vào các ô trống dưới đây. Hệ thống sẽ kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu khai báo

Bảng vàng 2020 - 2021

Đặng Nhật Nguyên - Lớp 8A1

Giải Nhất hội thi "Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật Toàn quốc" năm 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Đinh Anh Thư - Lớp 9A3

Giải Nhì kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Chu Quang Lượng - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Lê Minh Chiến- Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Đào Thu Hiền - Lớp 9A1

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

Nguyễn Mạnh Dũng - Lớp 6A1

Đạt TOP 5% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Nguyễn Lê Bảo Ngọc - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Đỗ Chí Thành - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Vũ Trung Kiên - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Trần Ánh Dương - Lớp 8A1

Đạt CEFR A2 Kỳ thi Olympic Tiếng Anh toàn cầu KGL Contest 2021.

Vũ Thị Hồng Nhung - Lớp 6A2

Đạt TOP 10% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Đào Quang Minh - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Đặng Thùy Dương - Lớp 8A3

HS xuất sắc nhất khối 8, điểm trung bình đạt 9,4

Nguyễn Thị Ngọc Linh - Lớp 9A3

HS xuất sắc nhất khối 9, điểm trung bình đạt 9,5

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 2227

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6191232

Ban biên tập

Chịu trách nhiệm nội dung:
      Vũ Văn Thanh
Quản trị:
      Hoàng Hải Dương
Thành viên:
      Nguyễn Thị Hà
      Nguyễn Thị Thu Hà
      Đàm Thị Hải Âu
      Đào Thị Thùy Linh
      Đỗ Thị Hồng Thắm
      Hoàng Thị Hạnh


Kết quả thi đua các lớp

KẾT QUẢ THI ĐUA CÁC LỚP
NĂM HỌC 2020 - 2021
TUẦN 15
Lớp Điểm Xếp thứ
6A1 137,945 4
6A2 136,1 8
6A3 135,615 9
7A1 138,775 1
7A2 138,03 3
7A3 138,7 2
8A1 137,075 6
8A2 133,7 11
8A3 137,705 5
9A1 134,875 10
9A2 136,95 7
9A3 133,185 12

Tin Tức » Sáng tác và Cảm nhận »

Bài phát biểu cuối năm của học sinh lớp 9 năm học 2022-2023

Thứ năm - 01/06/2023 16:06 | Đã xem: 1092
           Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn học sinh thân mến!
           Em là Phạm Phương Mai, học sinh lớp 9A3 của trường THCS Chu Mạnh Trinh. Em rất vinh dự khi được thay mặt cho các học sinh khối 9 phát biểu về cảm nhận của mình trước khi phải rời xa mái trường Chu Mạnh Trinh đã gắn bó suốt 4 năm học trong buổi bế giảng năm học 2022-2023 ý nghĩa này.
          Tiếng ve rền vang, rầm rĩ gọi hè về, kéo mí mắt hoa phượng nở mở to hơn cho tròn bông hứng ánh nắng hồng rưng rức. Nắng trải vàng khắp sân trường. Từng cụm mây trắng tinh bồng bềnh trôi trong biển trời xanh ngắt, rồi cả những cơn mưa rào chợt đến chợt đi. Hè đã về như thế. Mùa hè, mùa thi, mùa chia ly. Một năm học nữa lại qua đi, những ngày tháng cuối cùng bên trường của những bạn học sinh lớp 9 như chúng em cũng đã qua đi. Giờ đây tại thời khắc này, trong lòng chúng em trào lên những cảm xúc bồi hồi, xao xuyến khó tả. Ngôi trường vẫn ở đó, vẫn là thầy cô, vẫn là lớp học, sân trường, hàng cây thân quen đó, nhưng chỉ sau hôm nay thôi, tất cả sẽ trở thành những kỷ niệm, những hồi ức đẹp đẽ nhất của tuổi 15.
          4 năm, là khoảng thời gian mà chúng em được sống và trưởng thành dưới mái nhà Chu Mạnh Trinh, trong tình yêu thương, sự dạy bảo của những người cha, người mẹ thứ hai, trong niềm vui mỗi ngày cùng bạn bè; đó là quãng thời gian không dài nhưng lại đầy ắp những kỷ niệm tươi đẹp. Còn nhớ mới ngày nào, chúng em là những cô cậu học sinh lớp 6 đầy bỡ ngỡ bước vào ngưỡng cửa trung học cơ sở, rồi từng mong ngóng thời gian trôi thật mau để được tận hưởng kì nghỉ hè. Nhưng giờ đây, có lẽ mỗi chúng em đều muốn thời gian ngừng trôi, để có thể sống trọn vẹn trong khoảnh khắc thiêng liêng này. Giờ phút chia tay sắp đến, chúng em muốn gửi tất cả những lời muốn nói tới thầy cô, cha mẹ và các bạn học sinh.
          Kính thưa các thầy cô giáo!
          Bốn năm, chúng con được làm con của thầy, của cô, được thầy cô yêu thương, quan tâm, dìu dắt, dạy bảo để chúng con trưởng thành lên từng ngày. Thầy cô không chỉ gieo mầm trong chúng con tình yêu, niềm say mê học tập, là người lái đò đưa chúng con đến bến bờ của tri thức mà còn giúp chúng con trưởng thành trong cả nhân cách và tâm hồn khi dạy chúng con cách sống sẻ chia, yêu thương, dạy chúng con biết về trách nhiệm của bản thân, biết chấp nhận thất bại và đứng lên để bước tiếp trên con đường tới với thành công. Nơi đây cũng chính là nơi thầy cô chắp cánh biết bao ước mơ, đam mê của chúng con, để chúng con thêm tự tin và vững vàng hơn trên hướng đi mà bản thân đã chọn. Thầy cô luôn đồng hành cùng chúng con, vui và tự hào về chúng con mỗi khi chúng con đạt được thành tích, an ủi và động viên chúng con mỗi khi chúng con buồn, là ngọn hải đăng soi đường chỉ lối khi chúng con lạc lõng, chơi vơi, mất phương hướng. Cảm ơn thầy cô, vì những bài học quý giá, vì những đêm thức muộn để soạn giáo án cho những giờ học của chúng con, vì ngọn lửa nhiệt huyết, khát vọng mà thầy cô truyền đến, vì tình yêu thương bao la, vì đã bao dung cho những lỗi lầm của chúng con. Dẫu có đếm hết những vì sao trên bầu trời, dẫu có đếm hết lá mùa thu rơi cũng không sao kể hết công lao to lớn của thầy cô mà chúng con sẽ mãi khắc ghi. Chúng con xin hứa sẽ cố gắng chăm chỉ học tập, trau dồi đạo đức và đạt thành tích cao trong kỳ thi vào THPT sắp tới để không phụ công ơn dạy dỗ và lòng mong đợi của thầy cô.
          Kính thưa các bậc phụ huynh!
         Chúng con ai cũng hiểu được rằng gia đình là chỗ dựa vững chắc nhất mỗi khi chúng con cảm thấy mệt mỏi, Dù có đi bao xa, bao lâu thì chúng con vẫn nhớ có một nơi để trở về đó gọi là nhà, là nơi luôn bao dung che chở cho chúng con, giúp chúng con thêm vững bước trên hành trình của mình. Cha mẹ vẫn luôn yêu thương, luôn âm thầm giúp đỡ, ủng hộ chúng con mà chúng con vẫn biết và cảm nhận được được, coi nó là động lực để cố gắng hằng ngày, không phụ lòng của bậc làm cha, làm mẹ.
            Các em học sinh lớp 6,7,8 thân mến!
          Điều tuyệt vời nhất là các em vẫn còn rất nhiều thời gian để có thể sống và yêu thương nhau dưới mái trường này, vẫn được thầy cô dạy dỗ, bảo ban, yêu thương, vẫn được cùng bạn bè tạo nên những kỷ niệm tươi đẹp nhất của thời thiếu niên. Các em hãy trân trọng những thời gian quý báu này, hãy sống, học tập, cố gắng phấn đấu, nỗ lực hết sức mình, yêu thương, sẻ chia, quan tâm đến nhau, để nó luôn là những hồi ức đẹp đẽ nhất và không phải hối tiếc về những ngày tháng đã qua mỗi khi nhìn lại. Các em phải luôn ghi nhớ và tự hào vì các em chính là tương lai tươi sáng của ngôi trường, là người sẽ viết tiếp những trang rất đẹp cho lịch sử của ngôi trường dấu yêu này
         Và các học sinh khối 9 thân mến!
        Chúng ta đã cùng gắn bó, cùng học, cùng chơi, cùng có những kỷ niệm rất đẹp với nhau trong những năm tháng THCS. Cảm ơn cuộc đời mỗi sớm mai thức dậy lại được đến lớp, lại được gặp bạn bè, lại là niềm vui, tiếng cười, những yêu thương ấm áp ngập tràn. Sắp tới đây, chúng ta sẽ đối mặt với kỳ thi vào THPT quan trọng và đứng trước những sự lựa chọn để bước tiếp trong những năm tháng cấp 3. Phía trước chúng ta là con đường nhiều chông gai, khó khăn, thử thách đang chờ đón. Mong rằng các bạn có thể nỗ lực hết mình và vững vàng bước tiếp tới thành công và ước mơ.      Chúc các bạn đạt kết quả cao nhất xứng đáng với sự nỗ lực và kì vọng của mình và hãy mãi nhớ về mái trường THCS Chu Mạnh Trinh dấu yêu.
        Cuối cùng, em xin kính chúc các quý vị đại biểu, chúc quý thầy cô giáo và các bạn học sinh sức khỏe. Chúc thầy cô sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người. Chúc các em sẽ học thật tốt, sống thật hồn nhiên cho lứa tuổi học trò và chúc những người bạn yên quý sẽ luôn thành công, bình an trên chặng đường tương lai.
        Em xin chân thành cảm ơn!

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hà

Nguồn tin: sáng tác

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết