Chào mừng bạn đến với Website trường THCS Chu Mạnh Trinh Đăng nhập | Đăng ký

Thành viên đăng nhập

Trường THCS Chu Mạnh Trinh
Để đăng nhập, bạn cần khai báo đầy đủ vào các ô trống dưới đây. Hệ thống sẽ kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu khai báo

Bảng vàng 2020 - 2021

Đặng Nhật Nguyên - Lớp 8A1

Giải Nhất hội thi "Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật Toàn quốc" năm 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Đinh Anh Thư - Lớp 9A3

Giải Nhì kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Chu Quang Lượng - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Lê Minh Chiến- Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Đào Thu Hiền - Lớp 9A1

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

Nguyễn Mạnh Dũng - Lớp 6A1

Đạt TOP 5% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Nguyễn Lê Bảo Ngọc - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Đỗ Chí Thành - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Vũ Trung Kiên - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Trần Ánh Dương - Lớp 8A1

Đạt CEFR A2 Kỳ thi Olympic Tiếng Anh toàn cầu KGL Contest 2021.

Vũ Thị Hồng Nhung - Lớp 6A2

Đạt TOP 10% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Đào Quang Minh - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Đặng Thùy Dương - Lớp 8A3

HS xuất sắc nhất khối 8, điểm trung bình đạt 9,4

Nguyễn Thị Ngọc Linh - Lớp 9A3

HS xuất sắc nhất khối 9, điểm trung bình đạt 9,5

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 110


Hôm nayHôm nay : 10898

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7694146

Ban biên tập

Chịu trách nhiệm nội dung:
      Vũ Văn Thanh
Quản trị:
      Hoàng Hải Dương
Thành viên:
      Nguyễn Thị Hà
      Nguyễn Thị Thu Hà
      Đàm Thị Hải Âu
      Đào Thị Thùy Linh
      Đỗ Thị Hồng Thắm
      Hoàng Thị Hạnh


Kết quả thi đua các lớp

KẾT QUẢ THI ĐUA TUẦN 13
NĂM HỌC 2024- 2025
 
Lớp Điểm Xếp thứ
6A1 30,273 2
6A2 28,259 11
6A3 30,102 3
7A1 28,4062 12
7A2 29,0408 8
7A3 29,88 4
8A1 28,8355 10
8A2 28,92 9
8A3 30,2793 1
9A1 29,569 6
9A2 29,24 7
9A3 29,796 5


Tin Tức » Các hoạt động đoàn thể » Đoàn đội »

GIÁO DỤC HỌC SINH Ý THỨC GIỮ GÌN VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP VÀ MÔI TRƯỜNG SỐNG XUNG QUANH

Thứ năm - 19/12/2019 05:38 | Đã xem: 14361
Dọn dẹp là công việc vặt quen thuộc của hầu hết trẻ em. Đó có thể là nhiệm vụ các em phải làm ở nhà để giúp đỡ bố mẹ. Và ở trường thì dọn vệ sinh trường, lớp là một phần của chương trình giáo dục, đây được xem là một cách thực hành toàn diện giúp trẻ trở thành công dân có trách nhiệm hơn
       

         Tại sao học sinh cần phải có ý thức giữ gìn và tham gia dọn vệ sinh trường, lớp?


          Hiện nay ở hầu hết các trường học, học sinh thường ít phải lao động, dọn dẹp vệ sinh  trường, lớp. Nhà trường sẽ thuê người làm, phụ huynh sẽ đóng tiền để chi trả. Nhưng bện cạnh sự “chiều chuộng” đó, là những hệ quả chưa tốt. Học sinh sẽ lười biếng hơn trong việc dọn dẹp vệ sinh môi trường sống xung quanh, ở trường và cả ở nhà. Các em sẽ thiếu sự tôn trọng với không gian và môi trường mình đang sống, hình thành tính vô ơn, vô kỉ luật, ỷ lại, lười nhác, vụng về trong các kĩ năng tự phục vụ và kĩ năng làm việc sau này. Bởi, biết dọn dẹp nơi mình sống và làm việc, cũng là đang hình thành nên kĩ năng sống tốt đẹp.

          Học sinh khi không có ý thức về giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, thì những việc làm như xả rác bừa bãi, đi vệ sinh không đúng nơi quy định, phá hoại cảnh quan thiên nhiên… là điều dễ xảy ra. Từ việc làm nhỏ, dần sẽ hình thành tính cách thiếu trách nhiệm trong mỗi học sinh.
Nhận thức được tầm quan trong của việc giáo dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường sống và học tập, giúp các em hình thành những đức tính tốt đẹp như biết ơn, biết tôn trọng, sẻ chia, đoàn kết…trường THCS Chu Mạnh Trinh đã tổ chức nhiều hoạt động lao động để các em tham gia.

          Hoạt động lao động ở trường THCS Chu Mạnh Trinh bao gồm những việc làm nào?

          Vào đầu năm học, thông thường, học sinh mỗi lớp sẽ phải quét dọn và lau chùi lớp học, bảng, bàn ghế; làm sạch hành lang, cầu thang, cửa ra vào, cửa sổ...

          Hàng ngày đi học, giáo viên chủ nhiệm sẽ làm phân bổ rõ ràng và công bằng cho các học sinh trong lớp làm nhiệm vụ trực nhật là lau bảng, giặt giẻ lau, nhặt rác, tưới bồn cây, đóng cửa sổ…

          Cuối mỗi tuần, lớp trực tuần sẽ làm nhiệm vụ tổng vệ sinh toàn trường: quét sân trường, quét dọn khu nhà xe, khu Thư viện Xanh, dọn rác sau các dãy nhà, nhặt cỏ bồn cây, thu gom rác ở các thùng chứa, tưới và chăm sóc cây xanh…
  
          Nhà trường phát động học sinh trang trí lớp học, tạo không gian xanh, vui tươi, thân thiện để các em có không gian học tập hứng thú nhất; phát động học sinh trồng và chăm sóc bồn cây, bồn hoa của lớp mình. Nhà trường tiến hành chấm trang trí lớp, chấm hoạt động chăm sóc bồn cây vào các dịp Khai giảng, 20-11, 26-3, trao thưởng và tuyên dương các lớp làm tốt.

         Việc dọn dẹp môi trường sống và học tập có ý nghĩa vô cùng to lớn với học sinh.
 
        Dọn vệ sinh trường lớp đã khuyến khích học sinh chú ý đến môi trường xung quanh ngay từ khi còn nhỏ, giúp các em hình thành ý thức tôn trọng và giữ gìn vệ sinh môi trường.

        Không chỉ vậy, điều này còn giúp học sinh nhận thức rằng vấn đề cộng đồng cũng là vấn đề cá nhân. Dọn dẹp trường học không chỉ là công việc của nhà trường, mà còn là mối quan tâm, là trách nhiệm của mọi học sinh.

         Ngoài ra, việc cùng nhau dọn dẹp sẽ thúc đẩy tinh thần đồng đội giữa các học sinh, khiến các em hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau làm việc nhanh và hiệu quả. Điều này còn xây dựng tư duy quan tâm đến người khác và đồng cảm nhiều hơn. 

         Dọn vệ sinh trường học mang nhiều ý nghĩa giáo dục, giúp trẻ trở thành công dân gương mẫu khi lớn lên và sẽ trở thành những công dân luôn tìm kiếm sự tốt đẹp và hạnh phúc của môi trường sống xung quanh mình.



 







Tác giả bài viết: Đặng Thị Mai Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn:

Những tin cũ hơn: